Xã hội

Tất cả vì người bệnh, xứng đáng với niềm tin của nhân dân

Chúc mừng các đơn vị y tế huyện Diễn Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh: Mỗi y, bác sỹ, nhân viên ngành y tế phải luôn ý thức được tinh thần y đức "Lương y như từ mẫu", "Tất cả vì người bệnh" để hoàn thành, trọng trách, nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

Nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2017), sáng nay, đ/c Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, chúc mừng một số đơn vị, cơ sở y tế tại huyện Diễn Châu.
1images1348745 24 2 Chu t ch ng T ng hoa BV a khoa Di n Ch u
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường tặng hoa chúc mừng đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu

Đến thăm và chúc mừng cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường ghi nhận những thành tích, đóng góp của Bệnh viên Đa khoa Diễn Châu và mong rằng, đơn vị tiếp tục đẩy Mặc dù còn thiếu thốn nhiều mặt, hoạt động trong tình trạng quá tải nhưng gần 250 cán bộ, nhân viên của Bệnh viện vẫn nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân.
2images1348746 24 2 Chu t ch ng n i chuy n v i y b c s BV a khoa Dieenc Ch u
Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn: Mỗi y, bác sỹ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu phải luôn ý thức được tinh thần y đức "Lương y như từ mẫu", để xứng đáng với niềm tin của nhân dân

Đ/c Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh: Lãnh đạo Bệnh viện cũng phải tính tới các phương án để tiến tới tự chủ cả về ngân sách, nguồn lực con người trong tương lai. Quan trọng nhất, mỗi y, bác sỹ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu phải luôn ý thức được tinh thần y đức "Lương y như từ mẫu", "Tất cả vì người bệnh" để hoàn thành, trọng trách, nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.
3images1348747 24 2 Chu t ch ng tang hoa Trung t m Y t Di n Ch u
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường tặng hoa chúc mừng cán bộ, viên chức Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã đến thăm và chúc mừng cán bộ, viên chức Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn: Thời gian tới, đội ngũ cán bộ, viên chức phải làm tốt hơn nữa việc chỉ đạo các đơn vị y tế cấp cơ sở về công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; đặc biệt là triển khai có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, phòng chống dịch bệnh...
4images1348748 24 2 Chu t ch ng ki m tra h s l u c a tr m h nh B c s gia nh t i Tr m Y t Di n V n 3
Chủ tịch Nguyễn Xuân Đường kiểm tra hồ sơ lưu của trữ mô hình Bác sỹ gia đình tại Trạm Y tế xã Diễn Vạn

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã đến thăm và tặng quà Trạm y tế xã Diễn Vạn, địa phương có hơn 10.000 dân. Đây là xã đầu tiên của tỉnh Nghệ An đang thí điểm mô hình Trạm y tế gắn với Bác sỹ gia đình. Được trang bị khá hiện đại so với quy mô của một cơ sở y tế cơ sở, bình quân mỗi năm, cơ sở tiếp đón, khám điều trị bệnh cho 17.000 - 18.000 lượt người. Hơn 10 năm qua, trên địa bàn xã Diễn Vạn không để xảy ra các dịch bệnh.
5images1348749 24 2 Chu t ch ng th m h i b nh nh n i u tr t i Tr m Y t Di n V n 2
Đ/c Nguyễn Xuân Đường thăm hỏi bệnh nhân điều trị tại Trạm Y tế Diễn Vạn

Đánh giá cao cách làm mới, có hiệu quả của Trạm Y tế xã Diễn Vạn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu ngành Y tế và huyện Diễn Châu cần phải nghiên cứu, rút kinh nghiệm để mở rộng mô hình Trạm y tế gắn với Bác sỹ gia đình ở mức độ cao hơn; Trạm y tế xã Diễn Vạn phát huy truyền thống đơn vị anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, nâng cao ý thức người dân về vấn đề vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm.

Tác giả bài viết: Thái Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP