Xã hội

Tập trung tuyên truyền để Nghị quyết TW4 (khóa XII) đi vào cuộc sống

Sáng nay (8/12), Ban tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên trực tuyến tháng 12/2016 với 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đ/c Lâm Phương Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Tại Điểm cầu Nghệ An, đ/c Hồ Phúc Hợp - ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì.
Điểm cầu Nghệ An
Tại hội nghị, TS Nguyễn Minh Phong - Chuyên gia kinh tế đã thông tin về Tổng quan tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2016; nhiệm vụ đặt ra năm 2017. TS Nguyễn Thắng - Giám đốc Trung tâm Phân tích và dự báo, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đã phân tích những cơ hội, thách thức và nhiệm vụ trọng tâm của Việt Nam trong Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Đây là vấn đề thu hút sự quan tâm của nhiều quốc gia và các nhà khoa học trên thế giới và được dự báo sẽ làm thay đổi mạnh mẽ mọi mặt của đời sống loài người hiện đại, đặc biệt là phát triển kinh tế. Đối với Việt Nam, cuộc cách mạng này là cơ hội để Việt Nam đuổi kịp các nước trong kỷ nguyên số, trong phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức, nhất là khi Việt Nam vẫn còn tới 44% lao động hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.

Định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Lâm Phương Thanh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu các báo cáo viên tập trung tuyên truyền để Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII đi vào cuộc sống; Tuyên truyền về kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XII; định hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Đảng và nhà nước năm 2017 để tạo sự đồng thuận cao trong toàn Đảng, toàn dân; tập trung toàn lực để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đất nước.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng lưu ý các báo cáo viên cần tuyên truyền định hướng tư tưởng về cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, trong đó, nhấn mạnh đến yếu tố con người, do con người và vì con người; hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước; chủ trương của Đảng và Nhà nước về các vấn đề đang được dư luận quan tâm như: Phát triển rừng, Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, sự cố môi trường biển… Đồng thời, tuyên truyền đấu tranh các thông tin thất thiệt trên mạng xã hội của các thế lực thù địch nhằm gây chia sẽ nội bộ, nhiễu loạn xã hội để nhân hiểu, cảnh giác và đảm bảo an ninh xã hội.

Trước thềm năm mới, các báo cáo viên cũng cần quan tâm tuyên truyền để nhân dân chuẩn bị vui tết, đón xuân ấm áp, an lành, tiết kiệm.

Tác giả bài viết: Lê Hằng - Duy Thanh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP