Xã hội

Tập trung bám sát cơ sở, đảm bảo 100% cử tri đi bầu cử

Sâu sát cơ sở, kịp thời khắc phục những khó khăn, hạn chế để tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh tại cuộc họp chiều nay của Ủy ban bầu cử tỉnh nhằm nắm tình hình, tiến độ và xác định nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến khi hoàn thành công tác bầu cử.

images1287386 Hop UB bau cu tinh
Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của UBBC tỉnh, đến ngày 15/5, các công việc phục vụ công tác bầu cử ở tỉnh được các đơn vị bầu cử tiến hành khẩn trương, đúng quy định của Luật bầu cử và các hướng dẫn của Hội đồng bầu cử quốc gia và Bộ Nội vụ. Công tác tổ chức tiếp xúc cứ tri, vận động bầu cử được thực hiện, đảm bảo dân chủ, công khai theo quy định của pháp luật. Các đoàn kiểm tra được thành lập theo Quyết định của UBBC tỉnh đã kiểm tra công tác bầu cử ở các huyện, thị xã và cơ sở.

Qua kiểm tra đã nắm bắt tình hình và kịp thời chỉ rõ những mặt còn tồn tại, tiếp thu kiến nghị cơ sở để có kế hoạch phục vụ tốt công tác bầu cử. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, giải quyết khiếu nại tố cáo, bảo đảm an ninh, trật tự xã hội được nghiêm túc thực hiện.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu các thành viên trong UBBC tỉnh phải nỗ lực, tập trung, vì ngày bầu cử đã cận kề. Trong những ngày còn lại, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền; tập trung bám sát cơ sở, kiểm tra công tác bầu cử; chỉ đạo các điểm bầu cử bố trí danh sách các ứng cử viên đảm bảo công bằng, dân chủ. Thành viên UBBC, Ban bầu cử các cấp tiếp tục rà soát, cập nhật kịp thời bổ sung vào danh sách cử tri theo đúng quy định, tuyệt đối không để sót cử tri. Đặc biệt chú trọng công tác chuẩn bị tại các điểm bầu cử sớm (ngày 20/5) thuộc các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Quế Phong.

Bên cạnh đó, các địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể, dự báo tình huống và phương án xử lý linh hoạt, đảm bảo an toàn tuyệt đối an ninh trật tự các điểm bầu cử; tổ chức bầu cử đúng luật và cử tri đi bầu đạt 100%.

Tác giả bài viết: Xuân Hướng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP