Xã hội

Tập huấn bồi dưỡng kỹ năng hoạt động dành cho đại biểu hội đồng nhân dân

Trong thời gian 3 ngày, các đại biểu HĐND được quán triệt một số chuyên đề về Luật hoạt động giám sát của QH và HĐND số 87/2015/QH13; một số điểm căn bản của Luật chính quyền địa phương; Chuyên đề về Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật số 80/2015/QH13 và các văn bản pháp luật mới

Sáng ngày 12/9, HĐND huyện Nghĩa Đàn tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn kỹ năng hoạt động của Thường trực HĐND và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tham gia lớp tập huấn có đại biểu HĐND huyện khóa 19 và chủ tịch UBND 25 xã, thị trấn. Về dự buổi tập huấn có CÁC đồng chí Trần Văn Mão, phó trưởng đoàn đại biểu Quốc Hội 14 tỉnh Nghệ An, Vi Văn Định, TUV, bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện Nghĩa Đàn.

Toàn cảnh lớp tập huấn


Trong thời gian 3 ngày, các đại biểu HĐND được quán triệt một số chuyên đề về Luật hoạt động giám sát của QH và HĐND số 87/2015/QH13; một số điểm căn bản của Luật chính quyền địa phương; Chuyên đề về Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật số 80/2015/QH13 và các văn bản pháp luật mới; chuyên đề tổng quan về HĐND và các kỹ năng hoạt động nâng cao năng lực hoạt động và tổ chức thực hiện ở địa phương. Sau lớp tập huấn HĐND huyện sẽ tổ chức học tập kinh nghiệm tại HĐND 1 số xã thuộc huyện Con Cuông.

Đồng chí Vi Văn Đinh phát biểu tại lớp tập huấn

Các đại biểu tham dự tập huấn


Qua lớp tập huấn, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý trong thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế, quản lý hành chính, ngân sách nhà nước, các chế độ chính sách nhằm đảm bảo tính thống nhất đồng bộ với các quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương./.

Tác giả bài viết: Như Trang - Minh Thái (Đài Nghĩa Đàn)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP