Xã hội

Tân Kỳ: Nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ hộ nghèo

Năm 2016, Ban vận động quỹ vì người nghèo huyện Tân Kỳ đã huy động tối đa mọi nguồn lực, phát huy hiệu quả quỹ vì người nghèo, giúp đỡ những gia đình nghèo vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống mới. Với sự chung tay, góp sức của cộng đồng đã góp phần vào thành công của công tác xóa đói, giảm nghèo, tăng cường khối đại đoàn kết và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế, xã hội của địa phương.

Tết Đinh Dậu năm nay, bà Nguyễn Thị Chung ở xóm 5 Tân Sơn xã Kỳ Tân huyện Tân Kỳ đã thực sự ấm lòng hơn khi được đón tết cổ truyền dân tộc trong ngôi nhà mới khang trang, kiến cố. Bà Chung sống đơn thân, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Trong các đợt mưa lụt vừa qua ngôi nhà đã bị sập đổ một phần.
1images1340070 T t n m nay b Chung c n t t trong ng i nh m i khang trang
Tết năm nay, bà Chung được đón tết trong ngôi nhà mới khang trang

Trước hoàn cảnh đó, cùng với sự giúp đỡ của anh em, họ hàng, bà con lối xóm và UB MTTQ huyện Tân Kỳ hỗ trợ 20 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà mới 2 gian với tổng diện tích 60m2. Ngôi nhà vừa được xây dựng xong và bàn giao vào cuối tháng 11 năm 2016. Đây được xem là cái tết đầu tiên bà được vui xuân trong ngôi nhà mới ấm áp. Bà Chung phấn khởi nói: Có căn nhà khang trang, trên kín dưới bền, bà mong sống vui, sống khỏe và điều trị cho thôi căn bệnh.
2im2ges1340071 UBMTTQ c c c p huy n T n K x y m i v tu s a 16 ng i nh i o n k t
UBMTTQ các cấp huyện Tân Kỳ đã xây mới và tu sửa 16 ngôi nhà đại đoàn kết

Tết đến, Xuân về, các hộ nghèo ở huyện Tân Kỳ lại cảm thấy phấn khởi, lạc quan hơn bởi trong năm qua được sự quan tâm của cấp ủy chính quyền địa phương các cấp, sự chung tay, góp sức của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng toàn thể nhân dân trên địa bàn nên nhiều hộ nghèo đã có nhà mới kiến cố để ở, có vật nuôi, tiền vốn để đầu tư phát triển sản xuất.



Năm 2016, huyện Tân Kỳ đã quyên góp “Quỹ vì người nghèo” được 630 triệu đồng, đạt 126% kế hoạch. Từ nguốn quỹ đó, Ban thường trực UBMTTQ và Ban vận động quỹ vì người nghèo từ huyện đến cơ sở đã hỗ trợ xây mới và tu sửa được 16 ngôi nhà đại đoàn kết, với tổng số tiền gần 200 triệu đồng, hỗ trợ cho 75 hộ nghèo mua dê, mua bò để phát triển sản xuất với tổng nguồn vốn trên 300 triệu đồng.

3images1340072 ch Ng c ph n kh i n d sinh s n v ph t tri n nhanh
Chị Ngọc phấn khởi đàn dê sinh sản và phát triển nhanh

Chị Hoàng Thị Ngọc ở xóm 5 Tân Sơn - xã Kỳ Tân - huyện Tân Kỳ nói: Tôi thấy chương trình hỗ trợ dê giống giúp các hộ nghèo phát triển kinh tế rất có ý nghĩa, UBMTTQ các cấp ở huyện Tân Kỳ đã hỗ trợ gia đình tôi có dê giống để phát triển chăn nuôi. Đàn dê của gia đình sinh sản rất nhanh, từ năm ngoái đến năm nay đàn dê đã sinh sản được 6 con rồi, gia đình rất phấn khởi.

Ngoài phát huy hiệu quả “Quỹ vì người nghèo”, những ngày này, hưởng ứng Thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 của Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, huyện Tân Kỳ đã tổ chức triển khai vận động các tầng lớp nhân dân quyên góp, ủng hộ, phấn đấu năm nay Tân Kỳ sẽ quyên góp hơn 1 tỷ đồng để trao cho các hộ nghèo đảm bảo gia đình nào cũng có tết.

4images1340073 c c h ngh o c UBMTTQ huy n T n K h tr b gi ng
Các hộ nghèo được UBMTTQ huyện Tân Kỳ hỗ trợ bò giống

Ông Lê Thúc Đồng – Chủ tịch UBMTTQ huyện Tân Kỳ khẳng định: Thời gian vừa qua, MTTQ huyện Tân Kỳ đã phát huy hiệu quả quỹ vì người nghèo, tập trung hỗ trợ cho các hộ nghèo nhà ở, bò giống, dê giống để phát triển chăn nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao. Nhiều hộ sau khi được hỗ trợ đã vươn lên thoát nghèo bền vững. MTTQ huyện cũng đã xây dựng kế hoạch triển khai các nhà hảo tâm, tầng lớp nhân dân ủng hộ giúp đỡ hộ nghèo đón tết Đinh Dậu được đầm ấm, vui tươi.

Chăm lo giúp đỡ người nghèo là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của các cơ quan đơn vị, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Tân Kỳ. Hiệu quả của cuộc vận động đã đem lại niềm vui thực sự cho người nghèo và tiếp tục khẳng định tính nhân văn sâu sắc, khơi dậy trong mỗi người tình thương yêu giữa người với người, đồng thời góp phần tạo cơ hội cho người nghèo có thêm điều kiện vượt qua mọi khó khăn để xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Tác giả bài viết: Phương Thảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP