Xã hội

Tân Kỳ chăm lo chính sách hậu phương quân đội

Bằng trách nhiệm, sự tri ân sâu sắc, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Tân Kỳ thường xuyên chăm lo và thực hiện tốt chính sách hậu phương Quân đội. Góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp họ vượt khó vươn lên trong cuộc sống.


New+Image
Trao nhà đồng đội cho quân nhân trên địa bàn huyện Tân Kỳ

Những ngày này, trong cái nắng chói chang của mùa hè, chúng tôi có dịp về thăm gia đình ông Lê Văn Thái ở xóm 3 xã Nghĩa Hợp. Ông Thái là thương binh 3/4, suốt 28 năm qua gia đình ông phải sống trong căn nhà lụp xụp, cuộc sống của gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Thấu hiểu được hoàn cảnh đó, Cục kinh tế - Bộ quốc phòng đã hỗ trợ 70 triệu đồng, ngoài ra, cấp ủy chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể cùng anh em bà con làng xóm giúp đỡ thêm tiền, ngày công nên ông đã xây dựng được ngôi nhà mới 3 gian khang trang kiên cố với tổng diện tích sử dụng 54m2. Tiếp chúng tôi trông ngôi nhà mới Ông Lê Văn Thái ở xóm 3 xã Nghĩa Hợp huyện Tân Kỳ phấn khởi nói Tôi là gia đình thương binh sau mấy chục năm sống trong ngôi nhà sụp nát, tạm bợ, dốt nát, khổ sở. Vừa rồi được sự hỗ trợ 70 triệu đồng của Bộ Quốc phòng và sự nỗ lực của gia đình tôi đã làm được ngôi nhà khang trang kiên cố cao ráo mát mẻ”.

Trong những năm qua cấp ủy, chính quyền địa phương đã tích cực vận động toàn dân thực hiện phong trào xây dựng quỹ “ Đền ơn - đáp nghĩa", Quỹ “Vì người nghèo” với số tiền quyên góp lên tới hàng tỷ đồng. Từ đó đã hỗ trợ xây mới hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa, huy động các lực lượng xã hội tham gia ngày công lao động giúp đỡ các gia đình chính sách. Riêng 6 tháng đầu năm 2016, được sự hỗ trợ Cục kinh tế - Bộ quốc phòng, Tân Kỳ đã xây dựng được 3 ngôi nhà nghĩa tình đồng đội với tổng số tiền hơn 210 triệu đồng. Vào các dịp lễ tết huyện Tân Kỳ đã trích ngân sách, tổ chức các đoàn cán bộ đi thăm và tặng quà cho các gia đình thương binh bệnh binh, gia đình liệt sỹ trên địa bàn. Đặc biệt hàng năm các ban ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã tổ chức đào tạo nghề, hỗ trợ vay vốn cho con em các gia đình chính sách. Chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật giúp cho các đối tượng cựu chiến binh, quân nhân xuất ngũ trở về địa phương áp dụng vào sản xuất phát triển kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống. Đặc biệt Ban chỉ huy quân sự huyện Tân Kỳ đã chi trả các chế độ, trợ cấp kịp thời và đúng đối tượng.

Trung Tá Nguyễn Anh Tự - Chính trị viên - Ban chỉ huy quân sự huyện Tân Kỳ cho biết. “ Trong Năm 2016 Ban chỉ huy quân sự huyện Tân Kỳ đã làm tốt chính sách hậu phương quân đội và làm tốt công tác chính sách trong đơn vị và tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách và phối hợp với các cấp trên xây dựng các mái ấm tình thương tại địa bàn huyện Tân Kỳ .”

Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và lực lượng vũ trang huyện Tân Kỳ đã luôn quan tâm và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Bằng những việc làm tình nghĩa, đầy trách nhiệm, mang tính nhân văn cao cả đã làm vơi đi nỗi đau thương, mất mát của các gia đình thương binh, liệt sĩ, củng cố thêm lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Đồng thời góp phần ổn định an ninh chính trị, xã hội cũng như xây dựng nền quốc phòng toàn dân ngày càng vững chắc./.

Tác giả bài viết: Phương Thảo (ĐÀI TÂN KỲ)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP