Xã hội

Sớm có chính sách hỗ trợ cho ngư dân Nghi Lộc sau sự cố môi trường biển miền Trung

Ngày 5-8, các đại biểu Quốc Hội khóa XIV gồm các ông, bà: Nguyễn Vân Chi- ủy viên thường trực Ủy ban ngân sách Quốc hội, Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng Đoàn DDBQH tỉnh, Hiệu trưởng trường chính trị tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Nghi Lộc sau kỳ họp thứ nhất.

1images1307767 BQH kh a XIV ti p x c c tri nghi l c
Toàn cảnh Hội nghị

Sau khi nghe đại diện của đoàn đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, cử tri huyện Nghi Lộc bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Quốc hội, Chính phủ trong thời gian qua.
2images1307768 C
Cử tri Trần Văn Hùng cho rằng: Chế độ chính sách cho cán bộ xã nghỉ chờ hưu chưa hợp lý, cần có những điều chỉnh phù hợp hơn

Bên cạnh đó, nhiều cử tri còn băn khoăn một số vấn đề như: Tổ chức dân số vẫn chưa thống nhất mô hình hoạt động trong cả nước, nguồn lực đáp ứng cho công tác dân số còn hạn chế. Đường 534 quy hoạch đã hơn 20 năm, trải qua nhiều nhiệm kỳ, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng vẫn chưa xây dựng được; chính sách hỗ trợ cho ngư dân Nghi Lộc, nhất là các xã giáp với tỉnh Hà Tĩnh sau sự cố ô nhiễm môi trường biển 4 tỉnh miền Trung.

Cử tri cũng quan tâm đến vấn đề bảo về tài nguyên môi trường, tình hình biển Đông, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; chính sách cho các bộ xã nghỉ chờ hưu, vấn đề phí và lệ phí, phí bảo trì đường bộ đối với xe máy... chưa hợp lý.

3images1307769 B Nguy n V n Chi y vi n th ng tr c y ba n ng n s ch qu c h i tr l i ki n c tri
Bà Nguyễn Vân Chi - ủy viên thường trực Ủy ban ngân sách Quốc hội trả lời ý kiến cử tri

Tại hội nghị, bà Nguyễn Vân Chi - ủy viên thường trực Ủy ban ngân sách Quốc Hội thay mặt Đoàn ĐBQH ghi nhận và trả lời những vấn đề cử tri quan tâm nằm trong thẩm quyền của mình, những ý kiến khác sẽ trình lên các cơ quan có thẩm quyền để giải đáp thỏa đáng.

Tác giả bài viết: Quang Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP