Xã hội

Sẽ có thêm bệnh viện đa khoa trường ĐH y khoa Vinh

Với quy mô 200 - 25 giường bệnh cùng các chức năng theo quy định của bộ y tế, bệnh viện đa khoa của trường ĐH y khoa Vinh tương đương với chức năng của một bệnh viện tuyến huyện sẽ ra đời.

Trong cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Nghệ An vào ngày 21-4 vừa qua, các đại biểu đã thống nhất thông qua nội dung hết sức quan trọng này.
PGS.TS. Nguyễn Cảnh Phú - Hiệu trưởng nhà trường báo cáo Đề án thành lập Bệnh viện đa khoa Trường Đại học Y khoa Vinh (ảnh: T.H)

Trong cuộc họp, Hiệu trưởng trường ĐH Y khoa Vinh trình bày Đề án thành lập Bệnh viện đa khoa Trường Đại học Y khoa Vinh. Theo thiết kế thì bệnh viện được xây dựng trong khuôn viên của trường với quy mô 200 - 250 giường bệnh. Bố trí đày đủ các khu chức năng theo quy định của bộ y tế, đảm bảo điều kiện vệ sinh môi trường và triển khai kỹ thuật chuyên môn theo quy định của pháp luật.

Bệnh viện đa khoa trường ĐH y khoa Vinh ra đời sẽ đáp ứng với quy mô của một bệnh viện đa khoa tuyến huyện, đạt tiêu chuẩn hạng III quy mô 100 giường bệnh, đến năm 2020 phấn đấu nâng quy mô lên 200 giường bệnh. Bệnh viện là đơn vị sự nghiệp có thu, hạch toán độc lập, tự bảo đảm toàn bộ kinh phí hoạt động thường xuyên.
Khi bệnh viện trường ĐHYK Vinh ra đời sẽ tương đương như một bệnh viện tuyến huyện

Chủ tịch UBND tỉnh ông Nguyễn Xuân Đường đánh giá, Bệnh viện trường ĐHYK Vinh là phù hợp với chủ trương và định hướng chiến lược công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trong giai đoạn hiện nay; Phù hợp với quy hoạch phát triển của nhà trường, của tỉnh.

Song hành với việc thành lập bệnh viện, Trường ĐH y khoa Vinh cần tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, đưa bệnh viện đi vào hoạt động hiệu quả.

Ngoài ra, trong cuộc họp, các đại biểu cũng được lắng nghe và cho ý kiến về một số việc của các sở ban ngành trong tỉnh. Lãnh đạo sở NN&PTNT trình bày đề án sắp xếp, đổi mới các công ty TNHH MTV: Đầu tư phát triển chè, cà phê cao su, nông công nghiệp 3/2.

Cũng trong chiều nay, UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về kết quả 3 năm thực hiện đề án phát triển Đài PT-TH Nghệ An ngang tầm Đài PT-TH khu vực, giai đoạn 2014- 2020; Dự thảo Kế hoạch hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2017-2020.
Tác giả: Tùng Lâm
Nguồn: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP