Xã hội

Quỳnh Lưu triển khai chương trình “Tết vì người nghèo” Đinh Dậu năm 2017

Thực hiện thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy và chủ trương của UBND, UBMTTQ tỉnh về ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón tết Đinh Dậu năm 2017, chiều ngày 30/12, dưới sự chủ trì của đ/c Hồ Ngọc Dũng - UVBTV huyện ủy, PCT UBND huyện; đ/c Nguyễn Anh Tuấn - PCT Ủy ban MTTQ huyện, huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức hội nghị triển khai chương trình Tết vì người nghèo Đinh Dậu năm 2017.

a1+(6)
Toàn cảnh hội nghị

Những năm qua, Quỳnh Lưu đã có nhiều chính sách, quan tâm giúp đỡ người nghèo trên địa bàn toàn huyện nhằm tạo điều kiện cho họ có cơ hội vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Nhờ đó, số lượng thuộc vào diện nghèo giảm xuống đáng kể theo từng năm. Tuy nhiên, hiện nay toàn huyện vẫn còn 2.539 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Đặc biệt, với quyết tâm không để cho gia đình nghèo nào thiếu đói trong dịp tết nguyên đán Đinh Dậu 2017; huyện Quỳnh Lưu đã phát huy truyền thống nhân ái “Thương người như thể thương thân” và tương trợ, chia sẻ trong cộng đồng.
a2+(6)
Các đại biểu tham dự chương trình triển khai tết vì người nghèo
a3+(6)
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn- PCT UB MTTQ huyện đọc thư kêu gọi của Bí thư tỉnh ủy
a4+(5)
Đại diện xã Quỳnh Thắng phát biểu

Thông qua chương trình “Tết vì người nghèo”, huyện đã kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang ủng hộ thấp nhất mỗi người 1 ngày lương; giáo viên, nhân viên hợp đồng ủng hộ tối thiểu 50 nghìn đồng. Đối với hộ gia đình thuộc các xã, mỗi hộ ủng hộ thấp nhất 10 nghìn đồng, hộ gia đình ở thị trấn Cầu Giát mỗi hộ thấp nhất 20 nghìn đồng (trừ hộ nghèo, hộ cận nghèo, có người nhiễm chất độc gia cam, gia đình chính sách). Các doanh nghiêp, nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị trích một phần thu nhập lợi nhuận, quỹ phúc lợi ủng hộ giúp đỡ người nghèo. Thời gian triển khai vận động ủng hộ bắt đầu từ ngày 30/12/2016 đến ngày 7/1/2017 (tức là ngày 10/12 âm lịch). Trong thời gian này, huyện Quỳnh Lưu sẽ phấn đấu thu được 2 tỷ đồng giúp người nghèo đón tết Đinh Dậu 2017.

a5+(3)
Nhà giáo ưu tú Hồ Ngọc Dũng- UVBTVHU- PCT UBND huyện kết luận

Để đạt được kết quả đó, huyện chỉ đạo tích cực các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn, trường học trên địa bàn toàn huyện tăng cường công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa “Tết vì người nghèo”; tiếp tục phát huy truyền thống văn hóa, đoàn kết, nhân ái, chia sẻ khó khăn, phấn đấu để mỗi hộ nghèo có một suất quà trị giá 500 nghìn đồng trong dịp tết nguyên đán sắp tới./.

Tác giả bài viết: Hồng Diện(Đài TT – TH Quỳnh Lưu)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP