Xã hội

Quỳnh Lưu: Sơ kết công tác thu bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế 6 tháng đầu năm

Sáng ngày 30/7, Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Lưu tổ chức hội nghị sơ kết công tác thu bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế 6 tháng đầu năm 2016. Tới dự có nhà giáo ưu tú Hồ Ngọc Dũng – UV BTV HU – PCT thường trực UBND huyện.

Quang cảnh hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị


Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Lưu hiện có 88 đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Trong đó, có 54 đại lý thu tại các xã, thị trấn, 34 đại lý thu tại bưu điện các xã. Trong 6 tháng đầu năm 2016, nhờ sự phối hợp có hiệu quả của các ban, ngành cấp huyện, mạng lưới đại lý thu bảo hiểm ở cơ sở và tinh thần nổ lực, vượt khó của tập thể cán bộ công chức của Bảo hiểm xã hội huyện nên đã thực hiện tốt các nhiệm vụ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Nhờ thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền phổ biến chế độ, chính sách cho nhân dân về BHXH, BHYT nên ngày càng thu hút các đối tượng tham gia. Tính đến ngày 30/6/2016, số người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện toàn huyện là 2.460 người, bảo hiểm y tế hộ gia đình đạt 23.075 người, tăng 9.509 người, bảo hiểm y tế hộ cận nghèo có 7.135 người tăng 52 người so với năm 2015.

Đ/c Nguyễn Thị Kim Chung – Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Lưu phát biểu tại hội nghị


Để đạt được kết quả cao trong 6 tháng cuối năm, Bảo hiểm xã hội huyện giao chỉ tiêu và phân chia vùng cho các đại lý thu bảo hiểm để phấn đấu nâng cao tỷ lệ số người tham gia bảo hiểm; khảo sát tình hình dân cư để xác định được đối tượng tiềm năng tham gia bảo hiểm; phối hợp với UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các đại lý trên địa bàn tổ chức tuyên truyền đến tận người dân và kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ của các đại lý. Đồng thời, theo dõi thời điểm đến hạn đóng tiền để có thông báo cụ thể đến những người tham gia bảo hiểm…/.

Tác giả bài viết: Hồng Diện

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP