Xã hội

Quỳnh Lưu: Huy động hơn 1.500 đoàn viên thanh niên ra quân làm sạch môi trường biển

Thực hiện phong trào ngày thứ 7 tình nguyện và chủ nhật xanh, trong 2 ngày 18 và 19/2, Huyện đoàn Quỳnh Lưu đã huy động đoàn viên, thanh niên ở 33 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện ra quân vệ sinh làm sạch môi trường biển.

a+1
a+3
Các đoàn viên thanh niên tích cực thu dọn rác dọc bãi biển

Trong thời gian trên, huyện đoàn Quỳnh Lưu đã huy động được hơn 1.500 đoàn viên, thanh niên ở các cơ sở đoàn địa phương và Trường THPT Quỳnh Lưu 3 tiến hành thu gom rác thải, chai lọ được gần 15 km bãi biển dọc các xã Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Bảng, Quỳnh Lương, Quỳnh Thuận, Quỳnh Minh, Quỳnh Thọ, Quỳnh Long… kết quả gom được 3 tấn rác các loại. Đồng thời, lực lượng đoàn còn tiến hành phát quang cây cỏ, dọn vệ sinh đường ven bờ biển. Đây là một hoạt động thường xuyên của tổ chức đoàn nhằm thể hiện vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ để góp phần chung tay cùng với các cấp, các ngành, chính quyền địa phương vì một môi trường biển xanh – sạch – đẹp. Qua đó, nhằm tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi du khách khi về với biển Quỳnh.

Được biết, ngoài các đợt thu gom rác do Huyện đoàn huy động thì một tháng 2 lần đoàn thanh niên các xã vùng biển đều tổ chức lực lượng ra làm sạch bãi biển./.

Tác giả bài viết: Hồng Diện (Đài Quỳnh Lưu )

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP