Xã hội

Quỳnh Lưu: Hơn 1.000 người tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện

Sáng ngày 23/11, huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh Nghệ An tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện” đợt 2 năm 2016. Tham dự ngày hội có NGƯT Hồ Ngọc Dũng – UVBTVHU – PCT UBND huyện, đại diện các phòng ban ngành cấp huyện.

1IMG 1047
Hơn 1.000 tình nguyện viên Quỳnh Lưu tham gia hiến máu đợt 2 năm 2016.

Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt này có hơn 1.000 tình nguyện viên đăng ký tham gia đến từ các trường học, khối cơ quan huyện, các đơn vị bộ đội, công an đóng trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu. Đây thực sự đã trở thành một hoạt động thiện nguyện thường xuyên của huyện Quỳnh Lưu trong suốt nhiều năm qua, trong đó lực lượng nòng cốt tham gia là đoàn viên thanh niên.
2IMG 1025
NGƯT Hồ Ngọc Dũng- UVBTVHU- Phó chủ tịch UBND huyện khai mạc ngày hội hiến máu tình nguyện.
3IMG 1033
Phát biểu hưởng ứng ngày hội hiến máu của Chi đoàn Công an huyện Quỳnh Lưu.

Trong thời gian 1 buổi diễn ra sự kiện “Ngày hội hiến máu tình nguyện”, các y bác sỹ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An, huyện Quỳnh Lưu đã khám, xét nghiệm máu và thu được hơn 621 đơn vị máu, trong đó mỗi đơn vị là 250 ml. Đồng thời, đoàn y bác sỹ cũng đã tư vấn miễn phí về cách điều trị, chế độ sinh hoạt đối với bệnh viêm gan B mà một số tình nguyện viên đang mắc phải. Những giọt máu tình nguyện thu được sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu của các bệnh viện hiện nay, đồng thời mang đến niềm tin, hy vọng về sự sống đến với các bệnh nhân./.
4IMG 1057
Các y, bác sỹ lấy mẫu máu để xét nghiệm trước khi hiến.
5IMG 1041
6IMG 1043
Trong thời gian 1 buổi, các y bác sỹ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An, huyện Quỳnh Lưu đã khám, xét nghiệm máu và thu được hơn 621 đơn vị máu.

Tác giả bài viết: Việt Hùng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP