Xã hội

Quỳnh Lưu: Đại hội hội chữ thập đỏ huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Sáng ngày 22/9, dưới sự chủ trì của NGƯT Hồ Ngọc Dũng – UV BTV HU – PCT thường trực UBND huyện, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện, đ/c Lê Thị Huế - Chuyên trách Hội chữ thập đỏ huyện cùng 3 đồng chí là UVBTV Hội gồm: Nguyễn Anh Tuấn – PCT UB MTTQ huyện, Vũ Thị Hiền – Phó phòng giáo dục và đào tạo huyện, Nguyễn Thị Minh – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Quỳnh Tân, Hội chữ thập đỏ huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tham dự đại hội có đ/c Nguyễn Lương Hồng – UV BCH TW Hội, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh, đ/c Hoàng Danh Lai – Phó bí thư Huyện ủy, CHủ tịch UBND huyện và đại diện các ban, ngành đoàn thể cấp huyện cùng 125 đại biểu tiêu biểu ở 33 cơ sở hội trên toàn huyện.

NGƯT Hồ Ngọc Dũng – UV BTV HU – PCT thường trực UBND huyện,
Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện phát biểu
khai mạc đại hội.


Trong nhiệm kỳ qua, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện xuống cơ sở nên phong trào chữ thập đỏ đã đạt được những kết quả quan trọng, có tính lan tỏa được dư luận xã hội đồng tình, nhân dân quan tâm. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động có tính thiết thực, nhân văn sâu sắc đã phát huy được truyền thống nhân văn, nhân ái khẳng định được vị trí, vai trò trong công tác xã hội, nhân đạo của huyện nhà.

Đại biểu Hội chữ thập đỏ tỉnh tham dự.

Lãnh đạo huyện tham dự đại hội.


Tính từ năm 2011 đến nay các tập thể, nhà hảo tâm, nhân dân đã quyên góp hỗ trợ cho 9.214 gia đình nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu với số tiền gần 3,8 tỷ đồng; hỗ trợ gia đình khó khăn đột xuất 1,36 tỷ đồng; tặng quà cho trên 3.400 học sinh tổng trị giá 825 triệu đồng. Huyện hội cũng đã phối hợp với MTTQ, các ngành xây dựng được 4 nhà tình nghĩa với kinh phí trên 572 triệu đồng. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, trong 5 năm huyện Quỳnh Lưu đã có trên 2.100 địa chỉ được giúp đỡ với 8,5 tỷ đồng. Toàn huyện đã hiến được 3.500 đơn vị máu trong các đợt hiến máu tình nguyện. Huyện hội phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 2.000 lượt người thuộc các đối tượng là người cao tuổi, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bà Lê Thị Huế - Chuyên trách Hội chữ thập đỏ huyện trình bày báo cáo tại đại hội.

Chủ trì đại hội.


Công tác đổi mới hình thức tuyên truyền nhiệm kỳ qua cũng được xem là một nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức hội. 5 năm các cấp hội đã phối hợp với Đài TT – TH huyện tổ chức viết và đăng tải hàng nghìn tin bài trên hệ thống truyền thanh, truyền hình, cổng thông tin điện tử, tạp chí…

Phát biểu tại đại hội, đ/c Nguyễn Lương Hồng - UV BCH TW Hội – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Hội chữ thập đỏ Quỳnh Lưu đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh trong thời gian tiếp theo, huyện Quỳnh Lưu cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục để tăng số lượng hội viên ở cơ sở; quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo, giúp đỡ các hội cơ sở, chi hội còn khó khăn nhằm tạo phong trào chung và đồng đều giữa các xã, thị trấn; tiếp tục triển khai có hiệu quả các cuộc vận động; chăm sóc tốt sức khỏe cho các đối tượng khó khăn; tăng cường giải pháp phòng ngừa và ứng phó thảm họa, cứu trợ khẩn cấp các tình huống xảy ra.

BCH Hội chữ thập đỏ huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 ra mắt đại hội.


Tại đại hội, các đại biểu đã bầu BCH Hội chữ thập đỏ khóa VII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 gồm 21 người, trong đó BTV có 7 người và bầu NGƯT Hồ Ngọc Dũng – UV BTV HU – PCT thường trực UBND huyện tái cử Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện khóa mới, 2 đồng chí gồm Lê Thị Huế - Chuyên trách Hội chữ thập đỏ huyện, Hoàng Quốc Hoàn – Trưởng phòng lao động thương binh xã hội giữ chức vụ Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện. Đồng thời, đại hội cũng bầu 13 đại biểu của huyện tham dự đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ tỉnh lần thứ VIII được tổ chức trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Hồng Diện – Việt Hùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP