Xã hội

Quỳnh Lưu chuẩn bị tốt cho lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Hồ Tùng Mậu

Để lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Hồ Tùng Mậu được diễn ra một cách hoàng tráng với quy mô cấp Quốc gia, thời gian qua, huyện Quỳnh Lưu đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành liên quan cùng vào cuộc. Đến thời điểm hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm cơ bản đã hoàn tất.

IMG 8925
Chi đoàn Công an huyện Quỳnh Lưu vệ sinh, lau dọn khu lăng mộ và khu lưu niệm, nhà thờ cụ Án.

Bằng sức trẻ nhiệt huyết và lòng biết ơn sâu sắc đối với lãnh tụ tiền bối có công lớn với cách mạng, ngay từ sáng sớm ngày 10/6, 50 đoàn viên thanh niên Công an huyện Quỳnh Lưu đã tích cực tham gia vệ sinh, quét dọn khu lăng mộ và khu lưu niệm, nhà thờ cụ Án để chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Hồ Tùng Mậu. Xác định đây là một việc làm hết sức có ý nghĩa, không chỉ thể hiện sự biết ơn, tri ân đối với những đóng góp của đồng chí Hồ Tùng Mậu mà còn là dịp giáo dục truyền thống về ý thức cách mạng, lòng tự hào dân tộc cho mỗi đoàn viên thanh niên. Với suy nghĩ đó nên ai cũng rất phấn khởi, hào hứng. Thượng úy Hồ Kiên Trung - Bí thư Chi đoàn Công an huyện Quỳnh Lưu chia sẻ thêm: “Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên công an huyện đã thể hiện sự tri ân đối với bậc tiền bối lãnh đạo, chi đoàn đã triển khai trong 1 buổi để vệ sinh các khu vực chuẩn bị cho lễ kỷ niệm được tốt hơn. Qua đây tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên phát huy tinh thần tri ân của tuổi trẻ, giáo dục đạo đức.”
IMG 8920
Quét dọn, vệ sinh tại khu lăng mộ đồng chí Hồ Tùng Mậu.


Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Hồ Tùng Mậu là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng với quy mô hoành tráng cấp Quốc gia. Sự kiện sẽ được diễn ra vào ngày 15/6 tại xã Quỳnh Đôi– một vùng đất nổi tiếng khoa bảng và giàu truyền thống cách mạng. Để xứng đáng với thân thế và sự nghiệp hết sức vẻ vang của đồng chí Hồ Tùng Mậu, huyện Quỳnh Lưu đặc biệt quan tâm xây dựng chương trình một cách công phu và hoành tráng. Lễ kỷ niệm sẽ vinh dự được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo cấp Trung Ương, cấp tỉnh, cấp huyện và thu hút đông đảo người dân tham gia. Đến thời điểm hiện nay, tại các tuyến đường chính như quốc lộ 1A đoạn từ Quỳnh Giang đến Quỳnh Hậu, cổng chào điện tử huyện, đoạn từ Quỳnh Hậu xuống Quỳnh Đôi các băng rôn, khẩu hiệu đã được Trung tâm văn hóa huyện trang trí đẹp mắt với mật độ dày, nhân dân hai xã Quỳnh Hậu và Quỳnh Đôi đã treo cờ Tổ quốc. Việc vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự và bố trí cơ sở vật chất, mặt bằng cho lễ kỷ niệm cũng đã được xã Quỳnh Đôi quan tâm thực hiện và hoàn thành vào chiều ngày 12/6. Tất cả đều đã sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Hồ Tùng Mậu. Ông Hồ Ngọc Toàn - Con cháu trong dòng họ cụ Hồ Tùng Mậu cảm thấy rất vinh dự, tự hào khi lễ kỷ niệm được chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu và hoành tráng như vậy. Ông Toàn chia sẻ thêm:“ Để chuẩn bị kỷ niệm 120 năm ngày sinh cụ Mậu thì chúng tôi là con cháu rất tự hào vì hiện tại chúng tôi thấy sự quan tâm của tỉnh, huyện và xã đang trong một không khí phấn khởi để chào mừng tổ chức lễ kỷ niệm. Bản thân chúng tôi trong dòng họ cũng đang rất tích cực chuẩn bị soạn sửa. Đây là một niềm tự hào của con cháu cũng như quê hương.”
IMG 8913
IMG 8910
Trên các trục đường, băng rôn, khẩu hiệu được trang trí rực rỡ cụ Hồ Tùng Mậu. chào mừng lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh


Về phía địa phương xã Quỳnh Đôi, mọi công tác phối hợp tổ chức cũng đã được quan tâm thực hiện tốt. Trao đổi thêm về vấn đề này, ông Phan Đình Hiền - Bí thư đảng ủy xã Quỳnh Đôi cho biết:“ Đây là 1 vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm của quê hương Quỳnh Đôi đối với một người con ưu tú của quê hương. Thực hiện kế hoạch của cấp trên, Quỳnh Đôi đã thực hiện các hoạt động phối hợp như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phong trào vệ sinh môi trường tạo cảnh quan sạch đẹp, đảm bảo ANTT để đảm bảo an toàn cho lễ kỷ niệm”.

Để buổi lễ diễn ra trang trọng, hoành tráng, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân, thời gian qua các đơn vị liên quan đã phối hợp thực hiện theo đúng nội dung chương trình. Ngoài việc làm tốt công tác thông tin tuyên truyền như treo băng rôn khẩu hiệu, ngay từ trước khi diễn ra lễ kỷ niệm hơn 1 tháng, đài TT – TH huyện đã giới thiệu các bài viết về thân thế sự nghiệp cách mạng đồng chí Hồ Tùng Mậu trên hai sóng PT – TH và cổng thông tin điện tử huyện. Từ đó đã để lại nhiều ấn tượng và thu hút được nhiều sự quan tâm, chú ý của nhân dân. Ông Nguyễn Tiến Hợp - Người dân xóm 5, xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu cho biết:“ Tôi thấy việc chuẩn bị của đảng, chính quyền cho lễ kỷ niệm ngày sinh cụ Mậu rất tốt, từ việc treo khẩu hiệu cho đến tuyên truyền qua loa đài phát thanh, phổ biến cho các cơ sở chi bộ, thôn rất đầy đủ.”

IMG 8938

IMG 8940
Nhà thờ cụ Án.


Chương trình lễ kỷ niệm sẽ được tổ chức hoành tráng với các nội dung phong phú. Vào ngày 13/6 sẽ diễn ra hoạt động triển lãm, trưng bày ảnh về cuộc đời đồng chí Hồ Tùng Mậu. Ngày 14/6 sẽ diễn ra các hoạt động văn nghệ thể thao và buổi nói chuyện truyền thống về thân thế sự nghiệp đồng chí Hồ Tùng Mậu cho cán bộ, đảng viên, nhân dân và học sinh xã Quỳnh Đôi. Ngày 15/6 sẽ diễn ra lễ dâng hương tại khu lăng mộ và khu lưu niệm, nhà thờ cụ Án. Ông Lê Xuân Kiên - Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy nhấn mạnh:“ Mục đích của lễ kỷ niệm này là trên tinh thần tổ chức kỷ niệm 120 năm ngày sinh đ/c Hồ Tùng Mậu để cho cán bộ đảng viên nhân dân nhận thức sâu sắc về thân thế sự nghiệp và những đóng góp to lớn của đ/c đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc ta. Ý nghĩa trong việc tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy niềm tự hào của quê hương xô viết anh hùng cho cán bộ đảng viên và nhân dân nhất là thế hệ trẻ. Song song với đó tạo ra không khí thi đua sôi nổi quyết tâm thực hiện các mục tiêu của nghị quyết đại hội, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của đảng các cấp đã đề ra.”
IMG 8941
Tranh ảnh về gia đình, thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Hồ Tùng Mậu được treo tại nhà văn hóa xã Quỳnh Đôi cho nhân dân đến tham quan, tìm hiểu.

Có thể nói suốt cả cuộc đời Hồ Tùng Mậu là những năm tháng ghi dấu sự phấn đấu hy sinh, cống hiến không mệt mỏi cho sự nghiệp cách mạng. Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Hồ Tùng Mậu là dịp để Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành và toàn thể nhân dân cùng nhìn lại, ghi nhận và tôn vinh những cống hiến, hy sinh của ông đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc. Ông không chỉ mang đậm cốt cách của người dân xứ Nghệ mà còn là một nhân cách lớn góp phần làm rạng danh cho quê hương, dòng tộc./.

Tác giả bài viết: Lê Nhung(Đài Quỳnh Lưu)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP