Xã hội

Quỳnh Giang: Trao bằng danh hiệu làng văn hóa cho các thôn

Sáng ngày 17/2, xã Quỳnh Giang tổ chức lễ trao bằng danh hiệu làng văn hóa giai đoạn 2014 – 2016 của UBND huyệnQuỳnh Lưu cho các thôn trên địa bàn xã.


a1+(9)
Quang cảnh buổi lễ

a2+(10)
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, trong những năm qua nhân dân các thôn trên địa bàn xã Quỳnh Giang đoàn kết, cùng nhau tham gia phát triển sản xuất, kinh doanh để nâng cao thu nhập. Nhờ đó, đời sống của nhân dân không ngừng nâng lên, tình làng nghĩa xóm được thắt chặt, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản giữ vững. Đặc biệt, với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm nên nhiều thôn của xã Quỳnh Giang được các hộ gia đình tự nguyện đóng góp tiền bạc, công sức, tổ chức xây dựng mạng lưới thiết chế văn hóa ở cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi để mọi tầng lớp trong khu dân cư sinh hoạt cộng đồng có hiệu quả; phát huy tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao. Nhờ đó, đến nay toàn xã có 12/13 thôn có nhà văn hóa, 82,3% hộ đạt gia đình văn hóa, 10/13 thôn được công nhận đơn vị văn hóa.

a3+(10)
Trao bằng văn hóa cho các thôn
a4+(6)
Các thôn tổ chức rước bằng từ trụ sở UBND xã về nhà văn hóa thôn

Tại buổi lễ, đảng ủy, chính quyền xã Quỳnh Giang đã trao bằng công nhận danh hiệu văn hóa giữ vững của UBND huyện cho 7 thôn và trao bằng danh hiệu làng văn hóa lần đầu giai đoạn 2014 – 2016 cho thôn 4, 6 và thôn 8./.

Tác giả bài viết: Hồng Diện

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP