Xã hội

Quy trách nhiệm và xử lí nghiêm những sai phạm trong đấu giá đất

Chiều nay (8/8), các đại biểu Quốc hội khóa XIV gồm: ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu 4 và bà Hoàng Thị Thu Trang - Phó Cục trưởng Cục thi hành án dân sự tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quỳnh Lưu sau kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV.


images1308252 1 2 To n c nh bu i ti p x c c tri Qu nh Luu
Toàn cảnh hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội đã báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV. Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV diễn ra trong 8 ngày (từ 20 đến 29-7-2016), đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành chương trình đề ra với nội dung trọng tâm là xem xét, quyết định về tổ chức, nhân sự cấp cao của Nhà nước và quyết định một số vấn đề quan trọng khác. Bên cạnh đó, Kỳ họp cũng đặc biệt quan tâm đến phán quyết của trọng tài quốc tế về biển Đông; tình hình giải quyết ô nhiễm môi trường do Formosa gây ra tại các tỉnh miền Trung.

Cử tri huyện Quỳnh Lưu kiến nghị: Cần chặt chẽ trong việc ban hành quy chế đấu giá đất trên địa bàn các xã; hỗ trợ ngư dân vay vốn đóng mới tàu thuyền, dịch vụ nghề cá đối với bà con ngư dân; tăng cường đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan Nhà nước và Quốc hội; đổi mới công tác tiếp xúc cử tri; xây dựng kỷ cương xã hội, theo hướng thượng tôn pháp luật.

images1308253 1 Bi thu T nh y Nguy n c Vinh ph t bi u t i bu i ti p x c c tri huy n Qu nh Luu v o chi u nay
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu xử lí nghiêm cán bộ, công chức cố tình gây nhũng nhiễu doanh nghiệp

Về việc phản ánh liên quan đến vấn đề đấu giá đất, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cần tiếp cận vấn đề một cách cụ thể, có trách nhiệm, không nên để người dân phải chịu mất tiền một cách vô lý, nếu kiểm tra có bằng chứng, phải kiên quyết xử lý và quy rõ trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân về vấn đề này.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: Các ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri là những vấn đề xác đáng, liên quan trực tiếp đến cuộc sống của người dân và công tác xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và thị xã. Với những vấn đề thuộc thẩm quyền, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và thị xã nghiêm túc tiếp thu, giải quyết những nội dung kiến nghị của cử tri, đồng thời sẽ tăng cường công tác rà soát, giải quyết kịp thời những vướng mắc cho nhân dân một cách hợp lý nhất.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP