Xã hội

Quỳ Châu: Hội nghị tổng kết công tác Y tế - Dân số năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017

Sáng ngày 23/12/2016, UBND huyện Quỳ Châu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Y tế - Dân số năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017; Phát động hưởng ứng tháng hành động Quốc gia về dân số.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Ngô Đức Thuận - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, ban Dân vận Huyện ủy, đại diện lãnh đạo Phòng VH&TT, Văn phòng HĐND-UBND, LĐ TBXH, TC-KH, Nông nghiệp & PTNT, Nội vụ, GD& ĐT, Kinh tế - Hạ tầng, Y tế, Trung tâm DS KHH-GĐ huyện; Thường trực UB MTTQ và các đoàn thể. Đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế, Bệnh viện Đa khoa, Bảo hiểm xã hội, Chi nhánh Dược; Đại diện lãnh đạo UBND, Trưởng trạm Y tế, viên chức dân số 12 xã, thị trấn; Đài TT-TH huyện. Các tập thể, cá nhân được khen thưởng năm 2016.
Toàn cảnh hội nghị

Năm 2016, công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm được quan tâm, không có vụ ngộ độc và dịch bệnh lớn xảy ra. Công tác xây dựng xã đạt bộ tiêu chí Quốc gia về y tế được chú trọng, đạt chỉ tiêu đề ra, chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên; công tác tuyên truyền vận động dân số kế hoạch hóa gia đình được thực hiện thường xuyên, sâu rộng, nhận thức của người dân ngày càng nâng lên, Tỷ suất sinh giảm, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm so với kế hoạch, tỷ suất phát triển dân số tự nhiên là 10,48%0, tỷ lệ phát triển dân số là 0,98%; Toàn huyện có 60 CLB không sinh con thứ 3, 90/146 làng bản không có người sinh con thứ 3 trở lên; 8 xóm bản có 3 năm liên tục, 01 xóm bản có 18 năm liên tục, 11 xóm bản có từ 10 đến 15 năm liên tục không sinh con thứ 3 trở lên.

Các cơ sở khám chữa bệnh trong huyện đã thực hiện tốt chỉ tiêu giường bệnh được giao; Tỷ lệ người dân được tham gia BHYT đạt 99,4%. Công tác khám chữa bệnh tại các bệnh viện, các trạm y tế được duy trì thực hiện tốt. Chế độ chính sách khám chữa bệnh đối với các đối tượng người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, người có công với cách mạng, bệnh nhân có thẻ BHYT… được triển khai đầy đủ. Công tác xã hội hoá y tế đã có bước chuyển biến tích cực.

Đồng chí Ngô Đức Thuận - PBT, Chủ tịch UBND phát biểu tại buổi lễ.

Tại Hội nghị đồng chí Ngô Đức Thuận đã phát động hưởng ứng tháng hành động Quốc gia về dân số. Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện biểu dương và ghi nhận những kết quả Ngành Y tế- Dân số huyện đã đạt được trong năm qua và đề nghị Ngành Y tế- Dân số cần tập trung vào các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm 2017 đó là: Đoàn kết, thống nhất cùng nhau thực hiện thành công nhiệm vụ của Ngành; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, phát huy trách nhiệm của người đúng đầu; cải cách thủ tục hành chính trong công tác khám chữa bệnh; Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện huyện và các Trạm y tế cơ sở, chú trọng công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình; thực hiện tốt các chế độ khám chữa bệnh cho nhân dân, đặc biệt là người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, người có công với cách mạng, từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ nhân dân; Tăng cường công tác vận động, thông tin tuyên truyền công tác DS/KHHGĐ và truyền thông giáo dục sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm…
Đồng chí Ngô Đức Thuận - PBT, Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2016
Đồng chí Lô Thị Hương - UVBCH, Phó Trưởng Ban tuyên giáo trao giấy khen cho các tập thể
Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 04 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Y tế - Dân số năm 2016; Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho 8 xóm bản có 3 năm liên tục, 01 xóm bản có 18 năm liên tục, 11 xóm bản có từ 10 đến 15 năm liên tục không sinh con thứ 3 trở lên./.

Tác giả bài viết: Trần Việt Đức - TP VH&TT.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP