Xã hội

Quế Phong: Tổ chức “Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2016

Nhân kỷ niệm 86 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, ngay từ đầu quý IV/2016 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quế Phong xây dựng Kế hoạch, Hướng dẫn MTTQ các xã, Ban công tác Mặt trận các thôn bản, khối xóm tổ chức “Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư năm 2016. Trong đó Ủy ban MTTQ huyện chọn bản Chà Lấu, xã Nậm Giải làm điểm cho tỉnh và huyện đến dự và tặng quà vào ngày 12/11, sau đó các xã, thị trấn còn lại mỗi xã tự chọn một khu dân cư làm điểm tổ chức “Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc” của xã để mời huyện đến dự và tặng quà vào ngày 13/11. các thôn bản, khối xóm không thuộc diện chọn làm điểm của huyện và xã, được tổ chức “Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc” từ ngày 10 cho đến ngày 18/11 ở khu dân cư và cùng nhau ăn chung bữa cơm Đại đoàn kết.

1


Kết quả tổ chức “Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2016 được 194/194 khu dân cư tổ chức cả phần lễ và phần hội. Tổng số người tham gia Ngày hội trên 60 nghìn người, tổng số hộ nghèo được nhận quà 149 hộ, trị giá mỗi xuất quà 500.000đ và 13 khu dân cư làm điểm được nhận 1.000.000/khu dân cư, riêng bản Chá Lẩu, Nậm Giải điểm của huyện được tỉnh và huyện tặng 5 triều đồng và 20 xuất quà cho 20 hộ nghèo. Tổng tiền quà tặng khu dân cư và hộ nghèo nhân ngày “Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2016 là 107.500.000đ, trong đó có một số quà của cá nhân lãnh đạo.

2

Tại các buổi lễ bà con được nghe diễn văn của Ban Công tác Mặt trận ôn lại lịch sử sự hình thành và phát triển của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; những kết quả nội bật của bà con trong công tác “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; nghe các đồng chí lãnh đạo phát biểu chỉ đạo, chúc mừng Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc, khen ngợi những thành tích đã đạt được của bà con đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do các cấp phát động, tại dịp này có 194/194 khu dân cư tổ chức chủ nhật xanh, trồng cây lưu niệm tại Nhà văn hóa và treo 198 băng đôn qua đường với chủ đề “Khu dân cư nói không với thực phẩm bẩn”. Trao giấy khen và biểu dương 95 khu dân cư tiêu biểu và 562 gia đình 03 năm liền đạt danh hiệu gia đình văn hóa xuất sắc tiêu biểu.
3


Sau phần lễ sang phần hội bà con tổ chức biểu diễn các tiết mục văn nghệ khắc luống, đánh cộng chiêng, nhảy sạp, ném còn, kéo co “Lạc sao”… các trò chơi dân gian đồng bào Thái, Kinh, Khơ Mú, Mông… và kết thúc cùng chung bữa cơm Đại đoàn kết tại nhà văn hóa cộng đồng./.

Tác giả bài viết: Lang Mạnh Hùng(UBMTTQ huyện Quế Phong)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP