Xã hội

Quế Phong: Thực hiện chương trình "Bát cháo nhân ái"

Sáng nay ngày 12/1/2017 Ban thường vụ Huyện đoàn Quế Phong tổ chức chương trình “Bát cháo cháo nhân ái” chung tay vì bệnh nhân nghèo. Tới dự có Đ/c Trương Thị Tuyết Mai - PCT UBND huyện; Lãnh đạo Ban tuyên giáo, cùng đoàn thanh niên các xã thị trấn.

bát+cháo+nhân+ái
Chương trình “Bát cháo cháo nhân ái” của Ban Thường vụ Huyện đoàn phát động

Quế phong hàng năm có đến vài chuc ngàn lượt người nằm viện, phần lớn số đó là bệnh nhân nghèo. Để giảm bớt khó khăn cho bệnh nhân để họ an tâm điều trị bệnh. Đầu năm 2016 Ban thường vụ Huyện đoàn Quế Phong đã kêu gọi các nhà hảo tâm trên địa bàn ủng hộ chương trình. Bước đầu chương trình đã được ông Hoàng Trung Thông bí thư Đảng ủy thị trấn Kim Sơn tài trợ 8,5 triệu đồng để nấu 110 xuất cháo. Nồi cháo được Ban thường vụ huyện đoàn Quế Phong trực tiếp lựa chọn nguyên liệu và chế biến. Với tiêu chí, đảm bảo dinh dưỡng, hợp vệ sinh và an toàn thực phẩm. Dự kiến chương trình sẽ được thực hiện mỗi tháng một lần trong năm 2017.



Trong quá trình thực hiện, nếu chương trình tiếp tục nhận được sự đóng góp của các nhà hảo tâm, Ban thường vụ huyện đoàn Quế Phong sẽ cố gắng tổ chức phát cháo 1 tuần 1 lần, phân công cho các đoàn vùng trung tâm luân phiên đảm nhận phát cháo cho bệnh nhân nghèo./.

Tác giả bài viết: Vân Thanh(Đài TT-TH Quế Phong)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP