Xã hội

Quế Phong: Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà Tết cho học sinh và các hộ nghèo tại xã Nậm Giải

Thực hiện thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy, Đại tá Trần Văn Hùng - Chỉ huy trưởng, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh dẫn đầu doàn công tác vừa đến thăm hỏi, chúc Tết, tặng 65 suất quà cho các hộ nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Nậm Giải huyện Quế Phong.

IMG 0846
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã trao 65 suất quà cho các hộ nghèo xã Nậm Giải

Dịp này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã trao 65 suất quà cho học sinh và hộ nghèo xã Nậm Giải mỗi suất quà gồm 500 nghìn đồng tiền mặt cùng 10 kg gạo. Ngoài ra còn tặng nhiều quần, áo ấm, giày dép, sách, vở học sinh với tổng trị giá 178 triệu đồng. Những phần quà đã thể hiện rõ tấm lòng sẻ chia của tập thể cán bộ, sỹ quan, chiến sỹ tỉnh nhà hướng về với đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã biên giới Nậm Giải.

Xã Nậm Giải là một trong hai xã khó khăn nhất của huyện Quế Phong, với gần 100 đồng bào dân tộc thiểu số. Tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn rất cao, chiếm 74,88 %.



Vì thế, đê tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, ngoài việc thăm hỏi động viên, trong nhiều năm qua, Bộ chỉ huy Quân sựu tỉnh đã luôn quan tâm, giúp đỡ xã Nậm Giải thông qua nhiều hoạt động thiết thực như: Giúp dân làm đường nông thôn mới, Đầu tư, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi, sản xuất các loại cây, con cho hiệu quả kinh tế cao. Đồng thời hỗ trợ địa phương xây dựng các công trình phúc lợi trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Ngọc Tăng-Đài TT-TH Quế Phong

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP