Xã hội

Phụ nữ Diễn Châu làm theo Bác bằng những mô hình hay

Qua cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Hội liên hiệp Phụ nữ Diễn Châu đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình với những việc làm tiêu biểu, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Những cách làm hay, sáng tạo của nhiều chị em phụ nữ đã để lại dấu ấn tốt đẹp trên các lĩnh vực.

Điển hình cho việc “Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” phải kể đến chị Bùi Thị Vinh, phó giám đốc Doanh nghiệp Khánh Vinh, Diễn Kim. Trải qua bao vất vả, đến nay chị đã trở thành một chủ thu mua, chế biến sứa khô xuất khẩu lớn của huyện. Trung bình 1 năm, chế biến 2000 tấn sứa, đạt doanh thu 1,5 tỷ đồng, tạo việc làm cho 40 lao động nữ nghèo. Mỗi năm chị ủng hộ hàng chục triệu đồng để tặng quà cho gia đình nghèo, gia đình chính sách, học sinh vượt khó học giỏi. Chị Vinh tâm sự: Là một nữ doanh nghiệp, trong phát triển kinh tế, tôi dám nghĩ, dám làm. Bên cạnh đó là sự sẻ chia, cảm thông với người có hoàn cảnh khó khăn để đóng góp phần nhỏ bé xây dựng quê hương.


Chị Vinh - một trong những gương phụ nữ SXKD giỏi từ cơ sở chế biến sứa khô xuất khẩu

Để việc làm theo Bác trở thành động lực thúc đẩy phong trào, Hội liên hiệp Phụ nữ Diễn Tháp chọn 4 việc khó, lấy yếu tố nêu gương của người đứng đầu để làm điểm nhấn. Cùng với vận động chị em nhường đất, góp kinh phí, xây dựng nông thôn mới thì hội chú trọng công tác từ thiện nhân đạo. Trong 5 năm qua, Hội đóng góp được gần 1 tấn gạo, 30 triệu đồng, ủng hộ 40 hộ nghèo. Ngoài ra, hội xây dựng quỹ nội bộ một năm hơn 100 triệu đồng, giúp cho 2 hội viên nghèo vay vốn phát triển sản xuất, thoát nghèo bền vững. Chị Vũ Thị Thắm - Chủ tịch Hội Phụ nữ Diễn Tháp nói: Tiếp tục thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập tư tưởng, tấm gương, đạo đức, tác phong của chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội Phụ nữ Diễn Tháp bằng nhiều hình thức như nạo vét kênh mương, tổ chức các đêm văn nghệ để quyên góp từ thiện nhân đạo, tạo sự lan toả khắp hội viên; giúp hội viên phát huy hơn nữa tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết.”


5 năm qua, Hội phụ nữ Diễn Châu đóng góp được gần 1 tấn gạo ủng hộ 40 hộ nghèo

Thực hiện nghiêm túc 8 nội dung của Chỉ thị 03 làm nền tảng để thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Diễn Châu đã có nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực gắn với thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Hội đã xây dựng được trên 7500 tấm gương điển hình và 40 đồng chí cán bộ chủ chốt đều đăng ký nêu gương, trên 49.000 hội viên đăng ký việc làm theo cụ thể và thực hiện hiệu quả qua hàng năm. Bà Nguyễn Thị Hoa- Chủ tịch Hội Phụ nữ Diễn Châu cho biết: Hội Phụ nữ huyện quan tâm chỉ đạo điểm, chỉ đạo mô hình tiên tiến để nhân rộng. Đối với chỉ đạo cơ sở bằng những hình thức giúp nhau xoá đói, giảm nghèo, giúp nhau phát triển kinh tế và nêu cao tinh thần tương thân, tương ái và trên cơ sở đó để nhân rộng các mô hình tiên tiến.

5 năm qua, Hội liên hiệp phụ nữ Diễn Châu đã tiết kiệm trên 366 triệu đồng, gần 4.000 kg gạo và 1.360 ngày công giúp cho 770 hội viên nghèo, xây mới 31 nhà, sửa chữa 65 nhà tình thương. Chị em còn vận động gia đình hiến 23.000 m2 đất làm các công trình phúc lợi, đảm nhận đoạn đường xanh sạch đẹp.

Tác giả bài viết: Hồng Hạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP