Xã hội

Phát hiện thêm một mảnh hợp kim nặng 30kg nghi của máy bay SU - 30MK2

Mảnh hợp kim nặng khoảng 30kg nghi của chiếc tiêm kích SU 30-MK2 được một ngư dân phát hiện trên biển trong lúc đánh bắt tại tọa độ 19 độ 14 phút vĩ Bắc, 106 độ 2 phút kinh đông.

Sáng 29/7, Ban Chỉ huy quân sự xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, Nghệ An đã lập biên bản và bàn giao một mảnh hợp kim nghi của chiếc SU - 30MK2 được người dân phát hiện khi đánh bắt cá cho Ban Chỉ huy quân sự huyện Diễn Châu để xác minh.
128129
Mảnh hợp kim nặng khoảng 30kg nghi của chiếc SU - 30MK2 mà ngư dân Nghệ An phát hiện được.

Trước đó vào ngày 24/7, tàu cá của anh Vũ Văn Thông (trú tại xóm xã Diễn Ngọc) đánh bắt cá ở vùng biển Nghệ An tọa độ 19 độ 14 phút vĩ Bắc, 106 độ 2 phút kinh Đông đã phát hiện một vật thể lạ mắc vào lưới ở độ sâu chừng 30m.

Khi đưa vật thể lạ này lên tàu quan sát thấy đây là một mảnh hợp kim còn khá mới, có chiều dài 75cm, rộng 35 cm và nặng gần 30kg, nghi là mảnh vỡ của chiếc tiêm kích SU - 30MK2. Sau đó anh Thông đã giao nộp cho Ban Chỉ huy quân sự xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu để kiểm tra.

Trước đó, chiều 26/7, tàu cá của ông Nguyễn Thanh Sơn (trú tại huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đang đánh bắt ngoài vùng biển gần khu vực đảo Mắt, Nghệ An phát hiện nhiều mảnh vỡ kim loại nặng khoảng 10kg và 1 đoạn dây điện nghi của chiếc SU – 30MK2. Sau đó những mảnh vỡ kim loại này cũng được bàn giao cho lực lượng chức năng kiểm tra.

Liên quan đến công tác trục vớt chiếc SU – 30MK2 gặp nạn trên biển Nghệ An, Đại tá Dương Minh Hiền - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, phía lực lượng Hải quân Việt Nam đã thông báo hoàn thành việc trục vớt SU - 30MK2 trên vùng biển Nghệ An nhưng kết quả trục vớt được những bộ phận nào thì đơn vị cũng chưa rõ.


Tác giả bài viết: Trương Huê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP