Xã hội

Nữ điều dưỡng tận tâm với nghề

Khoa hồi sức cấp cứu được xác định có tiến độ làm việc cao và vất vả nhất của Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu. Bởi các bệnh nhân lúc nào cũng đông và đều là những người bệnh nặng và phức tạp.

Mặc dù vậy nhưng tập thể khoa luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Ban giám đốc bệnh viện đánh giá cao. Để đạt được thành tích chung đó là sự đóng góp không nhỏ của nữ điều dưỡng tận tụy Nguyễn Thị Nguyệt, sinh năm 1970.

Sau khi tốt nghiệp Trường trung cấp y Vinh vào năm 1991, chị Nguyễn Thị Nguyệt nhận công tác tại Bệnh viện đa khoa huyện Quỳ Châu. Với mong muốn được về quê hương mang những kiến thức, kinh nghiệm đã học được để góp phần chăm sóc sức khỏe cho nhân dân quê hương; vì vậy nên đến 1994 chị được thuyên chuyển về khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu. Qua quá trình thực hiện nhiệm vụ của một điều dưỡng, chị được khoa tín nhiệm bầu giữ vai trò là một điều dưỡng trưởng, đến nay đã tròn 20 năm. Để hoàn thành tốt việc được giao chị luôn chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động của hệ điều dưỡng theo từng tháng, quý và năm. Đồng thời, phân công quản lý nhân lực, quản lý khoa phòng; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của điều dưỡng trong khoa. Chị cũng không quên nhắc nhở các hộ lý cần đảm bảo công tác vệ sinh các phòng bệnh, tạo khuôn viên sạch sẽ, thoáng mát giúp người bệnh và người nhà yên tâm điều trị khi đến với bệnh viện. Bên cạnh đó, thông qua những buổi giao ban khoa, chị Nguyệt đều có những ý kiến khích lệ tinh thần đối với những người làm việc tốt và nhắc nhở điểm còn thiếu sót cho điều dưỡng, hộ lý khác thực hiện nhiệm vụ hoàn chỉnh hơn. Đến cuối tháng thì tiến hành đánh giá, bình xét, xếp loại giúp đội ngũ này tăng thêm thu nhập hàng tháng và cuối năm nếu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

1a+1
Chị Nguyễn Thị Nguyệt (đứng) tích cực đóng góp ý kiến trong buổi giao ban khoa hàng ngày

Chị Nguyễn Thị Nguyệt chia sẻ: “Là một điều dưỡng trưởng thì trong công việc chuyên môn thực sự phải nghiêm túc, bên cạnh đó cũng phải thấu hiểu và động viên để chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài những công việc thì cũng tạo thêm niềm vui cho chị em, ví dụ như ngày nghỉ thì tổ chức đi du lịch, những khi ốm đau tổ chức thăm hỏi, động viên và sẵn sàng trực thay nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ.”

Chị còn tích cực hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm dìu dắt các điều dưỡng trẻ trong công tác chuyên môn cũng như xử lý tình huống phát sinh trong quá trình chăm sóc người bệnh. Không những thế chị còn thường xuyên động viên tinh thần đối với điều dưỡng trực gác đêm. Hơn nữa, khi hết giờ làm việc nhưng công việc của một hộ lý, điều dưỡng nào đó trong khoa chưa xong thì chị Nguyệt huy động tất cả chị em ở lại làm tình nguyện cho đến khi hoàn tất nhiệm vụ mới ra về. Đặc biệt, khi có bệnh nhân nặng chị em đều tập trung cứu chữa trước. Mỗi năm, các điều dưỡng tham gia chữa trị cho 3.000 lượt bệnh nhân tại khoa. Không những thế với vai trò là chi hội trưởng hội phụ nữ của bệnh viện, chị tích cực tổ chức hội thi nhân các ngày lễ, tết nhằm tạo điều kiện cho hội viên được giao lưu, gắn chặt thêm tinh thần đoàn kết để cùng nhau xây dựng bệnh viện ngày càng đi lên. Đồng thời, chị chủ động phối hợp với Hội LHPN xã Quỳnh Thạch và Hội LHPN huyện Quỳnh Lưu tổ chức phát cháo miễn phí vào thứ 5 hàng tuần cho bệnh nhân điều trị ở các khoa, phòng trong toàn bệnh viện. Với những đóng góp tích cực đó, chị Nguyệt đã được UBND tỉnh tặng bằng khen về gương sáng y đức giai đoạn 2014 – 2015 và hàng năm đều được Sở y tế, công đoàn huyện tặng giấy khen. Chị Nguyễn Thị Long – một điều dưỡng của khoa hồi sức cấp cứu cho biết: “Chị Nguyệt là một người mẫu mực, với đồng nghiệp chị luôn tôn trọng và hiểu được tâm lý của các chị em. Chị là một người em rất tâm phục, khẩu phục về cái tài và đức.”

2a+2+(1)
Chị Nguyệt thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, giám sát các điều dưỡng trong việc chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân
3a+3
Để hoàn thành tốt việc được giao chị Nguyệt uôn chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động thường xuyên

Bác sỹ chuyên khoa 1 Lê Văn Hoàn – Phó giám đốc phụ trách chuyên môn Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu nhận xét: “Chị Nguyệt là một trong những đồng chí có chuyên môn cao, vì vậy là một người quản lý khoa tôi rất là yên tâm. Chị luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của khoa giao cho và trong mối quan hệ trong cơ quan chị Nguyệt là một người gương mẫu, tạo được sự thân thiện trong viện.”

Suốt những năm tháng gắn bó với nghề điều dưỡng, chị Nguyễn Thị Nguyệt vẫn luôn tận tâm với công việc, thực hiện tốt chuẩn mực của người thầy thuốc lấy niềm vui của bệnh nhân làm trọng tâm trong thực hiện nhiệm vụ. Chị thực sự xứng đáng là một gương sáng về y đức trong ngành y của huyện Quỳnh Lưu./.

Tác giả bài viết: Hồng Diện (Đài Quỳnh Lưu)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP