Xã hội

Người lao động Việt tại Ả rập 15 giờ/ngày đã được chuyển chủ mới

Đại diện công ty Nam Việt tại Nghệ An và gia đình đều xác nhận chị Sầm Thị Huyền, trú tại xã Hạnh Dịch, huyện Quế phong (đang làm việc tại Ả rập Xê út) đã được chuyển chỗ làm mới.

Người lao động Việt tại Ả rập 15 giờ/ngày đã được chuyển chủ mới


Trước đó, Báo Người Đưa Tin có bài viết "Nữ lao động Việt ở Ả rập Xê út kêu cứu vì phải làm việc 15 giờ/ngày".

Nội dung bài biết phản ánh về nội dung đơn của anh Vi Văn Dũng (SN 1986), trú tại bản Châm, xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong, Nghệ An. Anh kêu cứu hộ vợ mình đi xuất khẩu lao động (giúp việc gia đình - PV) tại Ả- rập Xê-út bị bóc lột sức lao động và ngược đãi.

1lao dong tai arap keu cuu 1478423883
Đơn kếu cứu khấn cấp của anh Vi Văn Dũng (chồng chị Huyền).

Nhận được thông tin, PV đã lập tức liên hệ với công ty Nam Việt để làm rõ. Bà Trịnh Thị Huyên, Trưởng văn phòng đại diện công ty Nam Việt tại TP Vinh cho biết, có nhận được phản ánh từ phía gia đình chị Huyền về vấn đề nói trên.

Sau khi nhận được phán ánh của gia đình và Báo Người Đưa Tin, công ty Nam Việt đã lập tức liên hệ với đối tác tại Ả rập Xê út để thu xếp chuyển chỗ làm cho lao động.



Tuy nhiên, thông tin chị Huyền bị ngược đãi, bỏ đói, cướp điện thoại, xé áo là không chính xác.

"Chị Huyền không dám ăn vì sợ ăn thì phải làm. Do chị Huyền hay gọi điện về nhà, nên bà chủ đã lấy điện thoại nhưng chị Huyền không đưa. Trong quá trình giằng co đã làm rách áo chị Huyền. Hiện, công ty đang cho chị Huyền tạm thời nghỉ việc để đổi chủ”, bà Huyên thông tin.

Thông tin này được chị Huyền xác nhận qua điện thoại với đại diện công ty Nam Việt (trước sự chứng kiến của PV).

2 1478420093
Chị Sầm Thị Huyền vui vẻ sau khi được chuyển chỗ làm mới (Ảnh: Công ty Nam Việt cung cấp).

Ngày 6/11, trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, bà Trịnh Thị Huyên cho biết thêm: Sau khi nhận được yêu cầu của chị Huyền đề nghị đổi chủ, công ty đã làm việc với môi giới bên Ả Rập. Đến thời điểm hiện tại, chị Huyền đã được chuyển đến giúp việc cho gia đình khác tốt hơn.

“Sau khi chị Huyền được chuyển đến gia đình mới, tâm lý chị Huyền rất thoái mái và vui mừng. Chúng tôi cũng động viên chị ấy cố gắng làm việc, nếu có khó khăn gì cứ gọi điện về, công ty sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ giúp người lao động”, bà Huyên nói.

Anh Vị Văn Dũng (chồng chị Huyền) cũng xác nhận với PV, hiện chị Huyền đã được chuyển chỗ làm mới.

“Rất cảm ơn công ty Nam Việt và Báo Người Đưa Tin đã quan tâm giúp đỡ vợ tôi. Hy vọng vợ tôi sẽ gặp được người chủ tốt để tiếp tục công việc của mình”, anh Dũng bày tỏ.

Tác giả bài viết: Xuân Chinh
Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP