Xã hội

Người đẹp phố biển tri ân các thương binh đặc biệt

Nằm trong chuỗi sự kiện về An sinh xã hội của Người đẹp phố biển, trong ngày 25/6, 30 người đẹp đã đến Trung tâm điều dường thương binh Nghệ An (đóng tại Nghi Lộc) thăm và giúp đỡ các thương bệnh binh.



Tại đây, mỗi thí sinh đồng hành cùng một bác thương binh. Các người đẹp đã tận tình săn sóc, nấu nướng, giặt dũ và dọn dẹp vệ sinh cá nhân tại Trung tâm điều dưỡng. Cũng tại đây, những người đẹp phố biển đã thể hiện khả năng khôi hài, các tiết mục văn nghệ, kể chuyện để chăm sóc về mặt tinh thần.

Bác Trần Văn Cừu, 70 tuổi (Đức Thọ - Hà Tĩnh) thương binh hạng 1 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước bày tỏ: “Người thân ở xa, hoàn cảnh neo đơn nhưng ở tại Trung tâm này gần 40 năm nay tôi có niềm vui riêng sau mỗi lần có các chương trình an sinh xã hội ghé thăm. Tuy nhiên, hôm nay hàng chục người đẹp phố biển tới đây trong một ngày nắng nóng, các cháu tìm đến như nguồn nước mát giải nhiệt mùa hè”.


Thí sinh Lê Thị Anh Thơ, người trực tiếp chăm sóc bác Cừu đã bật khóc khi nghe bác chia sẻ về những kỷ niệm chiến trường. Thơ tâm sự: “Nhờ có cuộc thi em mới có cơ hội tiếp cận được với các bác thương binh. Sau chuyến an sinh này, dù có được giải hay không đây cũng là địa chỉ mà em sẽ rủ bạn bè cùng lớp, cùng trường về đây với các bác, ít nhất cũng là động lực của lớp trẻ gần gũi, sẽ chia với các bác nhiều hơn”.

Tại Trung tâm điều dưỡng thương bình Nghệ An, những nụ cười, những giọt nước mắt hạnh phúc đã đọng lại. Tình yêu của lớp trẻ luôn đồng hành, luôn tri ân với những người có công, những người già neo đơn thật ý nghĩa và thân tình.

Chùm ảnh ghi lại khoảnh khắc những Người đẹp phố biển chăm sóc các bác thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh Nghệ An:

Tác giả bài viết: Việt Hương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP