Xã hội

Ngọc Sơn (Quỳnh Lưu) đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và kỷ niệm 35 năm thành lập xã

Sáng ngày 20/8/2016, xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và kỷ niệm 35 năm ngày thành lập xã ( 19/9/1981 – 19/9/2016), kỷ niệm 71 năm cách mạng tháng tám và quốc khánh 2/9.

Dự lễ về phía tỉnh có đồng chí Vi Lưu Bình - Phó giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, Chánh văn phòng điều phối chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Lê Thành Nhân – Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Ngọc Bình – UVBTV, PCT UBND huyện, cùng đại diện các ban ngành tỉnh, huyện và đông đảo nhân dân địa phương.
1IMG 7906
Chương trình văn nghệ.


Ngọc Sơn là xã miền núi của huyện Quỳnh Lưu. Trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, xã đã vươn lên đạt nhiết kết quả nổi bật. Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đến nay xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí với tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng trên 257 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 120 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 47%.
2IMG 7923
Đ/c Hồ Bá Canh- Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Sơn phát biểu lễ khai mạc.


Trong 5 năm qua, xã đã triển khai xây dựng 22 công trình với tổng mức đầu tư gần 69 tỷ đồng; đã bê tông hoá và nhựa hoá các trục đường xã với chiều dài 23,1 km; cứng hoá 100% đường trục thôn với chiều dài 25,3 km; đồng thời cứng hoá đường trục chính nội đồng được 30,2 km. Nhân dân đã hiến gần 44 ngàn m2 đất ở và đất sản xuất với giá trị gần 5 tỷ đồng; đóng góp gần 16 ngàn ngày công làm đường GTNT. Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 17,5 triệu đồng năm 2013 lên 24,5 triệu đồng năm 2015. Cả 3 cấp học đều đạt chuẩn quốc gia, chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên và xếp vào tốp các trường khá của huyện.
3IMG 7915
Đại biểu tỉnh tham dự.
4IMG 7920
Đại biểu huyện tham dự.


Địa phương đã chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, tăng nhanh giá trị dịch vụ, trong đó chú trọng đến việc đào tạo nghề, giải quyết việc làm. Trên địa bàn xã hiện có 1 làng nghề mây tre đan tạo việc làm cho hàng trăm lao động với mức thu nhập ổn định góp phần nâng cao đời sống nhân dân. Nhờ đó tỷ lệ hộ nghèo của xã đã giảm xuống chỉ còn 3,86%. Xã đã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế, 12/12 xóm đều đạt chuẩn văn hoá...
5IMG 7976
Đ/c Đặng Ngọc Bình- Phó CT UBND huyện phát biểu tại buổi lễ.


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Ngọc Bình – UVBTVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những kết quả mà Ngọc Sơn nỗ lực đạt được trong phong trào xây dựng NTM. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, xã cần phát huy những kết quả đạt được, khai thác tốt tiềm năng lợi thế, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, phát triển kinh tế trang trại gắn với mở rộng diện tích trồng rừng. Đồng thời cần nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền thôn, xóm trong xây dựng NTM để xây dựng các tiêu chí đạt vững mạnh toàn diện. Cùng với đó là tăng cường huy động, thu hút các nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống, thu nhập cho nhân dân.
6IMG 7954
Lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Ngọc Sơn.

7IMG 7961
Trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.


Tại buổi lễ, thừa lệnh chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Vi Lưu Bình – PGĐ Sở NN&PTNT, Chánh văn phòng điều phối chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và 500 triệu đồng cho xã Ngọc Sơn xây dựng một công trình phúc lợi trong thời gian tới. Đồng chí cũng đã trao bằng khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.
8IMG 7972
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM ở địa phương./.


Nhân dịp này, UBND huyện Quỳnh Lưu cũng trao giấy khen cho 4 tập thể và 7 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM ở địa phương./.

Tác giả bài viết: Lê Nhung – Việt Hùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP