Xã hội

Nghĩa Hội đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Trong vòng 5 năm, xã Nghĩa Hội huy động được 166,6 tỷ đồng để xây dựng NTM, trong đó ngân sách các cấp trên 60,5 tỷ đồng, nhân dân đóng góp 60,4 tỷ đồng, còn lại là các nguồn vốn tín dụng khác

Sáng ngày 7/1, xã Nghĩa Hội tổ chức đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016. Về dự buổi lễ có đồng chí Trần Văn Mão, phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.
1NHNTM1
Quang cảnh buổi lễ

Thực hiện chương trình MTQG về xây dựng nông thôn mới, thời gian qua cấp uỷ, chính quyền xã Nghĩa Hội đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện, tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trong vòng 5 năm, xã Nghĩa Hội huy động được 166,6 tỷ đồng để xây dựng NTM, trong đó ngân sách các cấp trên 60,5 tỷ đồng, nhân dân đóng góp 60,4 tỷ đồng, còn lại là các nguồn vốn tín dụng khác; Hiến đất và giải tỏa trên 43.153 m2 đất trị giá 3,4 tỷ đồng để làm đường. Nhờ hệ thống hồ đập được cải tạo nâng cấp, năng suất và hiệu quả sản xuất nông nghiệp của xã được nâng lên đáng kể. Đến nay 100% đường liên xã của Nghĩa Hội được nhựa, bê tông hóa, đường liên thôn được cứng hóa; trạm y tế đạt chuẩn Quốc gia; 2/3 trường là Tiểu học và THCS đã đạt chuẩn Quốc gia; 14/19 xóm đạt tiêu chuẩn làng văn hóa với các hạng mục, thiết chế đầy đủ; môi trường cảnh quan nông thôn luôn được đảm bảo xanh, sạch; thu nhập đầu người đạt 22 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn 6,87%.
2NHNTM3
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Mão, phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An chúc mừng và biểu dương những kết quả đã đạt được của Đảng bộ và nhân dân xã Nghĩa Hội, đồng thời mong muốn xã phát huy những kết quả đã đạt được, đoàn kết, đồng lòng, không ngừng hoàn thiện và nâng cao chất lượng để phát triển bền vững các tiêu chí đạt được, xây dựng xã ngày càng giàu mạnh.

3NHNTM
Trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Nghĩa Hội

Dịp này UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân, UBND huyện tặng giấy khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới./.
4NHNTM2
Trao bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể
5NHNTM4
Huyện Nghĩa Đàn tặng một công trình phúc lợi cho xã Nghĩa Hội

Tác giả bài viết: Minh Thái ( Đài Nghĩa Đàn )

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP