Xã hội

Nghĩa Đàn: Thẩm định NTM ở Nghĩa Phú

Chiều 16/11, Hội đồng thẩm định nông thôn mới tỉnh do đồng chí Vi Lưu Bình, phó giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn đã về thẩm định các tiêu chí nông thôn mới tại xã Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Đàn.

NTM Nphu
Toàn cảnh phiên làm việc

Sau khi đi kiểm tra các tiêu chí, hội đồng thẩm định nông thôn mới tỉnh Nghệ An ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của xã Nghĩa Phú trong xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn của xã có nhiều khởi sắc, đời sống nhân dân được nâng lên. Tổng giá trị sản xuất hàng hoá toàn xã năm 2016 là: 96.875 triệu đồng. Thu nhập bình quân đầu người năm 2016 đạt 24 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo của Nghĩa Phú đến nay chỉ còn 2,38%.


Kinh phí thực hiện trong chương trình xây dựng nông thôn mới của xã là hơn 128 tỷ đồng trong đó nhân dân đóng góp trên 48,4 tỷ đồng. Tại buổi làm việc, hội đồng thẩm định đã đánh giá xã Nghĩa Phú đã đạt tất cả các tiêu chí NTM, trong đó có 13 tiêu chí được hội đồng thẩm định khen ngợi và đánh giá cao, còn 5 tiêu chí thì đánh giá vừa đạt y tế, giáo dục, hình thức tổ chức sản xuất, môi trường, cơ sở vật chất văn hóa. UBND huyện Nghĩa Đàn cùng phối hợp với địa phương sớm hoàn thiện cơ sở vật chất một số công trình cũ xuống cấp, hoàn thành tiêu chí phòng học ở trường Tiểu học để Nghĩa Phú sớm về đích NTM.

Tác giả bài viết: Hoàng Hằng- Ngọc Linh (Đài Nghĩa Đàn)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP