Xã hội

Nghệ An: Phó Bí thư Đảng ủy xã chưa có bằng THCS?

Dù chưa có bằng tốt nghiệp THCS nhưng ông Đinh Viết Trường vẫn được bầu làm Phó Bí thư Đảng xã Diễn Thái (huyện Diễn Châu, Nghệ An) đang gây xôn xao dự luận.

Thời gian gần đây, dư luận xã Diễn Thái nói riêng và huyện Diễn Châu nói chung xôn xao về việc ông Đinh Viết Trường (SN 2/2/1970), hiện đang là Phó Bí thư đảng ủy xã Diễn Thái (huyện Diễn Châu, được bầu làm Phó Bí thư Đảng ủy vào tháng 1/2017) nhưng chưa có bằng Tốt nghiệp THCS.
Ảnh minh họa
Theo phản ánh, vào năm 1984, ông Đinh Viết Trường đã tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THCS tại Hội đồng thi xã Diễn Thái. Sau đó, ông Trường tiếp tục thi chuyển cấp nhưng lại không đậu ở kỳ thi chuyển cấp lên cấp 3 tại Hội đồng coi thi Trường THPT Diễn Châu 3 ở xã Diễn Hạnh.

Không đậu cấp 3, ông Trường về tham gia hoạt động đoàn tại địa phương và sau đó được cử đi học lớp bổ túc băn hóa (BTVH) – dành cho những người chưa có bằng cấp 3. Tuy nhiên, khi làm hồ sơ tốt nghiệp BTVH, trung tâm GDTX huyện Diễn Châu yêu cầu phải có bằng tốt nghiệp THCS. Do không có bằng, nên ông Trường đã không tham dự kỳ thi này vào năm 1997.

Sau đó, trước nhu cầu chuẩn hóa bằng cấp tại Đảng bộ xã Diễn Thái, ông Trường đã về trường THCS xã Diễn Thái xin sao lưu hồ sơ gồm: Bảng gọi tên và ghi điểm tổ chức vào năm 1984.

Tuy nhiên, trong danh sách lại chỉ có tên ông Đinh Xuân Trường, đậu thường với tổng số điểm 4 bài thi viết là 19 điểm. Để hợp thức hóa, ông Trường đã xin xác nhận địa phương việc thay đổi tên để được đi học bổ túc THPT và tốt nghiệp năm 2005.

Qua quá trình tìm hiểu hồ sơ lưu tại Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu (Nghệ An) thì phát hiện trong bảng ghi tên, ghi điểm ông Đinh Xuân Trường có kết quả thi ở mục thi đậu là chữ “Đ” đã bị gạch chéo. Ở mục thi hỏng lại có chữ “H” và mục ghi chú có chữ “Sở bác”.

Không những thế, tại hồ sơ lưu trữ tại Sở GD&ĐT Nghệ An thì dòng ghi của ông Đinh Xuân Trường đã bị gạch ngang bằng mực đỏ, ở mục kết quả thi có chữ “H” và không có số cấp bằng như các thí sinh khác.

Trao đổi với PV, ông Đinh Viết Trường cho hay, sau khi cầm giấy tờ gốc, tôi đã xin xác nhận địa phương về việc Đinh Xuân Trường và Đinh Viết Trường là một người. Tại bảng gọi tên, ghi điểm đều nằm trong danh sách đậu tốt nghiệp nên đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp BTVH.

''Việc tại Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu và Sở GD&ĐT Nghệ An đều ghi thi sinh Đinh Xuân Trường thi hỏng, tại thời điểm đó tôi không hề hay biết điều này?'' - ông Trường nói

Trưởng phòng Nội vụ huyện Diễn Châu Nguyễn Văn Lợi cho biết thêm: “Hồ sơ lưu trữ cán bộ xã nằm ở các xã. Sau khi nhận được thông tin phản ánh, chúng tôi sẽ nhanh chóng tham mưu và thành lập đoàn kiểm tra cụ thể”.

Chánh Văn phòng UBND huyện Diễn Châu Trần Văn Hiến (Nghệ An) thông tin: “Sau khi báo chí phản ánh, UBND huyện Diễn Châu sẽ có văn bản thành lập đoàn kiểm tra đầu vào ông Đình Viết Trường''.

Tác giả: Ngọc Tuấn
Nguồn: Tinnhanhonline


  Từ khóa: bí thư ,tốt nghiệp ,xôn xao

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP