Xã hội

Nghi Lộc: Phấn đấu 100% xã đạt chuẩn QG về y tế trong năm 2017

Nghi Lộc hiện đang tập trung chỉ đạo 3 xã: Nghi Diên, Nghi Thiết và thị trấn Quán Hành xây dựng đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế để đạt mục tiêu 100% số xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế trong năm 2017.

Bằng nguồn vốn của tỉnh, cơ chế hỗ trợ của huyện, ngân sách xã, các dự án lồng ghép và xã hội hóa để đầu tư xây mới, nâng cấp nhà Trạm y tế, bổ sung trang thiết bị theo tiêu chí, trong năm qua, toàn huyện có 16 xã xây dựng mới nhà trạm và công trình phụ trợ đạt tiêu chuẩn quy định của Bộ Y tế.

1images1348506 l nh o s y t huy n Nghi L c g n bi n c ng tr nh tr m y t Nghi V n
Gắn biển công trình Trạm y tế Nghi Vạn

Năm 2016 có 09 xã xây dựng mới nhà trạm y tế và 03 xã nâng cấp, sữa chữa với tổng số kinh phí 47,4 tỷ đồng, tất cả các trạm y tế được đầu tư, mua sắm mới đồng bộ về tủ, bàn, ghế làm việc và bổ sung trang thiết bị y tế với tổng số kinh phí từ nguồn chi của ngành y tế là 1,2 tỷ đồng. 30/30 xã, thị trấn ở Nghi Lộc đều có Bác sỹ công tác, 100% xóm, khối có cán bộ y tế đạt trình độ chuyên môn theo quy định, trong đó chất lượng đội ngũ cán bộ y tế xã được nâng cao cả về trình độ chuyên môn và tinh thần thái độ phục vụ người bệnh. Nhờ đó, chất lượng khám chữa bệnh tại các Trạm y tế được nâng cao. Tổng số khám chữa bệnh tại trạm y tế năm 2016 là 169.425 lượt người, trong đó tỷ lệ khám chữa bệnh bằng đông y và đông tây y kết hợp đạt 35,7%.
2images1348507 tr m y t x nghi ki u c u t 7 6 t ng v a ho n th nh a v o s d ng
Trạm y tế xã nghi kiều được đầu tư 7,6 tỷ đồng vừa hoàn thành đưa vào sử dụng

Với những nỗ lực đó, năm 2016 có 5 xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế, nâng tổng số xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế trên địa bàn huyện lên 27/30 xã, thị trấn. Hiện Nghi Lộc đang tập trung chỉ đạo 3 xã còn lại là Nghi Diên, Nghi Thiết và thị trấn Quán Hành đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế vào năm 2017 này.

Để đạt được mục tiêu xây dựng được 100% trạm y tế xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế trong năm 2017 , ngay từ những ngày đầu năm, các địa phương trong huyện đã chủ động vào cuộc tích cực, huy động nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất, tiếp tục tăng cường công tác xã hội hóa y tế... hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Tác giả bài viết: Quang Dũng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP