Xã hội

Nghi Lộc: Gần 500 chị em được tham gia chiến dịch truyền thông về DS/CSSKSS

Ngày 6/12, Chi cục Dân số phối hợp với Trung tâm tư vấn dịch vụ SKSS/KHHGĐ Tỉnh Nghệ An tổ chức chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ về Dân số và chăm sóc sức khỏe sinh sản tại xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi thực hiện kế hoạch tổ chức hoạt động truyền thông và cung cấp dịch vụ về dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản ở những vùng đặc thù, vùng có mức sinh cao của tỉnh Nghệ An trong năm 2016.
Gần 500 chị em vùng đặc thù Nghi Lộc tham gia chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ về DS/CSSKSS
Tham gia chiến dịch, gần 500 chị em đã được tuyên truyền, tư vấn, khám phụ khoa và cung cấp các biện pháp tránh thai an toàn, hiệu quả. Cụ thể, đã có 15 chị đặt dụng cụ tử cung, 15 chị sử dụng biện pháp cấy tránh thai, còn lại là sử dụng thuốc tránh thai và bao cao su.

Ngoài ra, tham gia chiến dịch, 360 chị còn được siêu âm các loại bệnh phụ khoa. Qua siêu âm đã phát hiện và điều trị ban đầu cho 300 trường hợp.

Hoạt động này nhằm hỗ trợ và nâng cao chất lượng trong truyền thông vận động chuyển đổi hành vi gắn với việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản kế hoạch hóa gia đình cho các vùng đặc thù, có mức sinh, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên cao.

Tác giả bài viết: Hồng Vinh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP