Xã hội

Nghi Lộc: Diễn tập PCLB-TKCN cấp xã năm 2016

Sáng 15/8/2016, tại xã Nghi Khánh, Ban chỉ huy phòng chống bão lụt huyện Nghi Lộc đã tổ chức diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn (PCBL- TKCN) cấp xã năm 2016.

Tình huống giả định đưa ra: Cơn bão số 3 có cường độ mạnh cấp 10, 11 giật trên cấp 12 đổ bộ trực tiếp vào địa phương. Với phương châm “4 tại chỗ”, Ban thường vụ đảng ủy xã Nghi Khánh đã hội ý ra nghị quyết về lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống cơn bão số 3, UBND xã họp thống nhất bổ sung những việc cần làm ngay.

Thực hành huy động lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất để PCLB-TKCN


Cùng với diễn tập vận hành cơ chế, các lực lượng tham gia diễn tập được xử lý các tình huống xảy ra trong bão như sập nhà, đổ cây, ắch tắc giao thông thông, bị thương và có người chết.

Để giúp nhân dân ứng phó với bão số các loại phương tiện cơ sở vật chất cũng đã được huy động như phương tiện cứu thương để cứu người bị thương, tử vong. Các phương tiện hậu cần kỹ thuật cũng đã được cơ động xuống những địa bàn ngập lụt, cung cấp lương thực thực phẩm cho nhân dân.

Cuộc diễn tập đạt được kết quả tốt đã góp phần nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị và toàn dân chủ động ứng phó kịp thời, hiệu quả các nguy cơ về thiên tai.

Tác giả bài viết: Quang Dũng

  Từ khóa: chỉ huy ,tổ chức ,tìm kiếm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP