Xã hội

Nghệ An: Xã “lờ” chỉ đạo của huyện để tiếp tục sai phạm

Sau khi báo Công lý phản ánh về tình trạng cho thuê đất không đúng quy định tại xã Thanh Yên (Thanh Chương, Nghệ An), UBND huyện Thanh Chương đã kết luận sai phạm và chỉ đạo xã thanh lý nhưng xã vẫn “lờ” để tiếp tục “giữ” sai phạm.

Ngày 9/3, báo Công lý có đăng bài “Nghệ An: Ủy ban xã Thanh Yên có làm ngơ cho sai phạm?” phản ánh việc một hộ dân ngang nhiên cho san lấp mặt bằng, xây dựng ki ốt trái quy định trên khu vực vùng đất cửa đền thuộc đất công ích 5% xã quản lý, tại xóm Yên Hồng, xã Thanh Yên. Trên diện tích đất hơn 1.000m2 đã được san lấp mặt bằng, xây dựng tường bao và ki ốt..

Sau khi báo đăng, ngày 10/3, UBND huyện Thanh Chương đã có văn bản số 5/8-UBND - TNMT yêu cầu xử lý sai phạm về việc cho thuê đất này.

Nội dung nêu rõ sau khi nhận được thông tin từ báo Công lý, UBND huyện Thanh Chương đã giao cho phòng TNMT trực tiếp kiểm tra để làm rõ nội dung mà báo phản ánh, sau khi kiểm tra đã có kết luận như sau:

Việc UBND xã Thanh Yên cho ông Nguyễn Kim Sơn (xóm Yên Hồng) thuê đất, thuê mặt bằng trên diện tích đất công ích 5%, của UBND xã để sản xuất, kinh doanh với thời hạn 10 năm là không đúng quy định.

congvanhuyenchidaoxuly
Công văn UBND huyện yêu cầu xử lý thông tin báo Công lý nêu

Vì vậy, UBND huyện giao Chủ tịch UBND xã Thanh Yên trực tiếp làm việc với ông Nguyễn Kim Sơn để thực hiện thanh lý, chấm dứt hợp đồng thuê đất giữa UBND xã với ông Nguyễn Kim Sơn, đồng thời giải phóng toàn bộ tài sản trên đất, thực hiện quản lý, sử dụng thửa đất nói trên đúng quy định hiện hành của pháp luật.

UBND huyện đề nghị Chủ tịch UBND xã Thanh Yên khẩn trương thực hiện các nội dung trên và báo cáo bằng văn bản cho UBND huyện qua phòng TNMT chậm nhất đến ngày 24/3/2017.

Mặc dù UBND huyện Thanh Chương đã chỉ đạo quyết liệt là vậy nhưng đến thời điểm hiện tại không hiểu lý do gì mà công trình sai phạm trên vẫn còn tồn tại.

canthaogocongtrinhxaydung
Công trình sai phạm trên vẫn còn tồn tại tại xã Thanh Yên vẫn chưa được xử lý

Không những thế, sai phạm này vẫn đang tiếp diễn một cách công khai. Cho đến nay, ngôi nhà xây đã hoàn thiện, cây cối xanh um tùm. Và người dân vẫn chưa thấy một dấu hiệu nào của việc thu dọn, tháo dỡ như chỉ đạo của UBND huyện Thanh Chương.

Trao đổi với ông Lê Đình Thanh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương thì được biết: “Sau khi báo chí phản ánh, huyện đã nhanh chóng cho kiểm tra, xác minh và đã có văn bản chỉ đạo kịp thời xử lý sự việc. Tuy nhiên đến thời điểm này xã Thanh Yên vẫn chưa nghiêm túc thực hiện, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo và giao trách nhiệm cho xã phải thu dọn, tháo dỡ các công trình vi phạm”.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP