Xã hội

Nghệ An: Quảng trường Phan Đăng Lưu hay bãi tập lái xe ô tô?

Để bày tỏ lòng thành kính và tri ân sâu sắc những đóng góp to lớn của cụ Phan Đăng Lưu đối với sự nghiệp cách mạng, năm 2012, Ủy ban nhân dân huyện Yên Thành (Nghệ An) đã khởi công xây dựng khu quảng trường mang tên Người.

8751
Khu vực trung tâm quảng trường Phan Đăng Lưu.


Với tổng mức đầu tư hàng chục tỷ đồng từ nhiều nguồn, trong đó, có vốn ngân sách và tiền ủng hộ từ các doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm, đến nay, công trình quảng trường mang tên cụ Phan Đăng Lưu đã cơ bản hoàn thành gồm: Tượng đài, nhà lưu niệm, Trung tâm hội nghị và đường nội bộ, cây xanh…
8752
2 xe tập lái ghi địa chỉ: Trung tâm Đào tạo lái xe thuộc Công ty CP Vận tải ô tô số 5.


Tuy nhiên, do việc quản lý quảng trường chưa được quan tâm nên nhiều tháng qua, tuyến giao thông chính phía trước tượng đài đã trở thành bãi tập lái xe ô tô.

Từ phản ánh của người dân, chiều ngày 11/6/2016, phóng viên hoanhap.vn đã có mặt tại khu vực quảng trường này. Tại thời điểm phóng viên có mặt là 17 giờ 30 phút, vẫn còn 3 xe ô tô du lịch cùng 10 học viên đang tập lái. Trong đó có 2 xe ô tô được ghi thông tin ở cửa xe là “Trung tâm Đào tạo lái xe thuộc Công ty CP Vận tải ô tô số 5” và 1 xe màu đen không ghi tên đơn vị dạy lái.

8753
Xe tập lái không rõ pháp nhân.


Sau khi chúng tôi chụp ảnh chiếc xe tập lái mang biển kiểm soát 37A-018.47 thì một thanh niên to, cao, mặc áo phông đen từ quan nước gần đó đi ra và có thái độ cản trở phóng viên tác nghiệp.
8754
Tuyến đường nội bộ trước tượng đài bị biến thành bãi tập với những vạch sơn được kẻ từ lâu.


Theo phản ảnh của người dân thị trấn Yên Thành thì việc một số xe ô tô dạy lái đã tự tiện biến nơi này thành bãi tập đã nhiều tháng qua, tạo nên hình ảnh không đẹp mắt ở khu vực quảng trường này. Ban quản lý dự án huyện Yên Thành là đại diện chủ đầu tư cũng gần như phó mặc cho việc sử dụng không gian quảng trường không đúng mục đích. Cả khu vực quảng trường không hề thấy chiếc ghế đá nào để phục vụ nhân dân đến đây vui chơi, dừng chân, vãn cảnh.

Đề nghị Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cần kiểm tra và có biện pháp chỉ đạo chấn chỉnh kịp thời.

Tác giả bài viết: Thu Hoài - Thùy Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP