Xã hội

Nghệ An: Nhà máy nước sạch cung cấp nước đổi màu, mùi hôi

Tại xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, nhà máy nước 13 năm tuổi không còn cung cấp nước sạch đúng tiêu chuẩn, nước có màu vàng, mùi hôi.

Nhà máy nước sạch xã Quỳnh Thanh được đầu tư xây dựng từ năm 2003 với số vốn hỗ trợ từ Nhà nước hơn 7 tỷ đồng nhằm cung cấp nước sạch cho các hộ dân trong xã.

Đã hơn 1 năm nay, nguồn nước tại nhà máy đã không được quan trắc chất lượng định kỳ. Trao đổi với phóng viên VTV, ông Nguyễn Đình Thắng - người được UBND xã giao quản lý trực tiếp nhà máy nước sạch - cũng thừa nhận, nước có màu vàng là do hệ thống nhà máy đã xuống cấp trong khi nhu cầu của người dân tăng cao. Tuy nhiên, hiện chất lượng nguồn nước vẫn đạt chuẩn.

Trên thực tế, bằng mắt thường có thể dễ dàng nhận thấy nguồn nước có màu vàng đục với những cặn bã đóng váng trên dụng cụ chứa nước, thậm chí có cả sinh vật lạ. UBND huyện Quỳnh Lưu đã xuống địa bàn kiểm tra và khẳng định, nguồn nước sạch cung cấp cho người dân tại xã Quỳnh Thanh là không đảm bảo.

Trong lúc chờ đợi sự chỉ đạo quyết liệt từ UBND huyện Quỳnh Lưu, chính quyền xã Quỳnh Thanh vẫn “mải mê” thu tiền bán nước không đạt chuẩn với giá 8.000 đồng/m3 cho 1.800 hộ dân xã Quỳnh Thanh.

Tác giả bài viết: Duy Hoàn, Danh Tạo (VTV9)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP