Xã hội

Nghệ An: Người dân hoang mang với thông tin bắt cóc, sàm sỡ nữ sinh lớp 7

Những ngày qua, người dân huyện Yên Thành, Nghệ An hoang mang với thông tin có người giả khuyết tật, bắt cóc, sàm sỡ nữ sinh lớp 7.

bc HDDM

Thông tin không đúng sự thật khiến dư luận hoang mang. Ảnh chụp màn hình facebook.

Trước đó, vào ngày 13.4, facebook có tên N.H.T đăng status với nội dung “Thông báo để cảnh giác bọn bắt cóc và xâm hại tình dục trẻ nhỏ (người lớn cũng cẩn trọng). Chị dâu mình vừa báo tin, ở quê vừa xảy ra vụ bắt cóc hụt trưa nay. Bé gái học lớp 7 đang chơi ở sân nhà, thì có 2 ông vào hỏi bố mẹ đi đâu, biết được bố đang đi làm, mẹ đang đi ngủ nên bọn này hốt luôn con bé, con bé vùng vẫy thoát nạn. Chiêu thức là người khuyết tật đi bán tăm…. Sự việc diễn ra tại xóm 3, xã Hồng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An…”.

Từ thông tin này, nhiều người đã chia sẻ và viết thành nhiều câu chuyện khác nhau như facebook H.H trú ở huyện Yên Thành viết: “Khi đưa tiền cho người đàn ông bán tăm mà tự dưng nó cầm tay mình. Đang bảo thằng cha này dê dê, không đứng đắn, ai ngờ trưa nghe tin nó bắt cóc hụt con bé làng bên…”, khiến người dân lo lắng.

Ngày 15.4, xác thực thông tin trên, ông Nguyễn Công Lương - Chủ tịch UBND xã Hồng Thành - cho biết: “Có một người đàn ông tàn tật, chân bị khèo, đi xe ba bánh bán tăm trên địa bàn xã Hồng Thành. Người dân địa phương nghi ngờ ông đóng giả bắt cóc nên theo dõi, khi thấy ông này ôm bé gái thì gọi báo công an liền”.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã mời người đàn ông này về trụ sở xã Hồng Thành và xác nhận người đàn ông này bị tàn tật, đi bán tăm trú tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Đồng thời cũng xác nhận, người đàn ông này có ôm bé gái lớp 7 và thả ra khi bé phản ứng.

Quá trình xác minh, công an xã khẳng định, không có việc bắt cóc và không có hành vi dâm ô nên đã cho người thân đến bảo lãnh đưa người này về.

Hiện cán bộ UBND xã và Công an xã Hồng Thành đã giải thích, tuyên truyền đến người dân là cần cảnh giác, tuy nhiên không nên quá hoang mang, lo lắng.

Tác giả bài viết: Doanh Nhân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP