Xã hội

Nghệ An: Năm 2015 thành lập mới 38 công đoàn cơ sở

Chiều ngày(14/3), UBND tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả phối hợp hoạt động giữa UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh năm 2015, triển khai chương trình phối hợp năm 2016. Các đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh chủ trì hội nghị.



Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Quốc Toàn)

Năm 2015, UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh đã có sự phối hợp chặt chẽ; chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, kiểm tra các doanh nghiệp trong tổ chức đối thoại với người lao động theo định kỳ; Giám sát việc thực hiện pháp luật Lao động về tiền lương và Bảo hiểm xã hội... Đồng thời chỉ đạo tốt các phong trào thi đua do các cấp phát động. Trong năm, toàn tỉnh cũng đã thành lập mới được 38 công đoàn cơ sở với trên 9 nghìn đoàn viên.

Đánh giá cao về hiệu quả công tác phối hợp trong năm 2015, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền cũng nhấn mạnh, năm 2016, UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh cần quan tâm tuyên truyền các hiệp định đã được Việt Nam ký kết, nhất là hiệp định TPP đến công nhân, viên chức và người lao động; Phối hợp chỉ đạo thực hiện tốt, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tham gia xây dựng các chính sách liên quan trực tiếp đến CNVC lao động; Tổ chức tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các cấp phát động; Tuyên truyền, phố biến giáo dục pháp luật đến một số cán bộ viên chức lao động. Phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, xây dựng hệ thống chính trị tại một số doanh nghiệp.

Tác giả bài viết: Mai Hương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP