Xã hội

Nghệ An không bắn pháo hoa, dành kinh phí hỗ trợ người nghèo đón Tết

Tại buổi gặp mặt các doanh nghiệp tiêu biểu và vận động hưởng ứng chương trình Tết vì người nghèo Đinh Dậu 2017, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường khẳng định: Tỉnh Nghệ An có chủ trương không bắn pháo hoa, để dành kinh phí ủng hộ người nghèo đón Tết.

Hưởng ứng chương trình “Tết vì người nghèo – Tết Đinh Dậu 2017”, chiều nay (4/1), Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp tiêu biểu và vận động hưởng ứng chương trình Tết vì người nghèo Đinh Dậu 2017.

Tham dự có các đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông và Đinh Viết Hồng.

1images1338892 4 1 Thai Duong DN huong ung Tet nguoi ngheo 1
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Năm 2016, Nghệ An có 1.557 doanh nghiệp được thành lập mới, đưa tổng số doanh nghiệp trên toàn tỉnh là gần 16.000 doanh nghiệp, tăng so với cùng kỳ 14,40%, cao nhất vùng Bắc Trung Bộ. Sự lớn mạnh phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Nghệ An đã góp phần quan trọng vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm trên 10.000 lao động, thực hiện chính sách an sinh xã hội; đóng góp vào giá trị sản xuất, thu ngân sách của tỉnh. Tính trong năm 2016, khối doanh nhiệp đã đóng góp hơn 6.000 tỷ đồng/9.865 tỷ đồng thu ngân sách nội địa (chiếm 61%). Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đã tích cực tham gia vào các chương trình an sinh xã hội do tỉnh Nghệ An phát động với tổng số tiền ủng hộ gần 70 tỷ đồng. Đây cũng là chủ trương của mà Nghệ An thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

2images1338896 GT2010 6
Tết Đinh Dậu - 2017, tỉnh Nghệ An sẽ không bắn pháo hoa, dành kinh phí hỗ trợ người nghèo đón Tết

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường khẳng định: Tỉnh Nghệ An có chủ trương không bắn pháo hoa, để dành kinh phí ủng hộ người nghèo đón Tết. Tỉnh tiếp tục kêu gọi, vận động doanh nghiệp hỗ trợ giúp người nghèo đón Tết đầm ấm, vui tươi.
3images1338893 4 1 Thai Duong DN huong ung Tet nguoi ngheo 4
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đóng góp nguồn lực chăm lo Tết cổ truyền cho gần 75.000 ngàn hộ nghèo

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: Sự phát triển của kinh tế - xã hội Nghệ An hôm nay và trong tương lai tiếp tục có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân. Để Tết Đinh Dậu 2017 thực sự là Tết vì người nghèo, dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp – căn cứ vào khả năng tài chính để chia sẻ một phần trách nhiệm với Đảng – nhà nước, thêm một phần nguồn lực chăm lo Tết cổ truyền cho gần 75.000 ngàn hộ nghèo. Sự đóng góp này có thể thực hiện bằng nhiều hình thức, mỗi cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp chọn một địa chỉ cụ thể để thăm hỏi, động viên, tặng quà, chia sẻ khó khăn với các hộ nghèo.
4images1338894 4 1 Thai Duong DN huong ung Tet nguoi ngheo 6
5images1338895 4 1 Thai Duong DN huong ung Tet nguoi ngheo 7
UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo

Dịp này, UBND tỉnh Nghệ An cũng đã trao Bằng khen cho các 16 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo.

Cho đến nay, Chương trình tết vì người nghèo Đinh Dậu năm 2017, đã có 178 cơ quan, doanh nghiệp của Nghệ An đăng ký ủng hộ gần 33 tỷ đồng. Từ nay đến cuối năm âm lịch, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hướng về người nghèo Nghệ An.

Tác giả bài viết: Thái Dương – Cảnh Toàn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP