Xã hội

Nghệ An: Đi phát quang đường băng cản lửa, học sinh lớp 10 chết đuối

Trong lúc đi phát quang làm đường băng để cản lửa trên núi, vì thời tiết nắng nóng nên Thạch và 3 người bạn cùng xuống đập để tắm, không may Thạch bị trượt chân ra vùng nước sâu và bị đuối nước.

img 7707 1 1491802219148
Hiện trường nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

Trưa 10/4, thông tin từ ông Trần Đức Thành - Chủ tịch xã Diễn Thắng, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, chiều 9/4 trên địa bàn mới xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến một học sinh lớp 10 bị chết đuối.

Theo đó, chiều cùng ngày, chính quyền xã và BCH đoàn xã kết hợp tổ chức phát động ngày lao động công ích để phát quang đường băng trên núi Cao Sơn (giáp ranh với xã Vĩnh thành, Yên Thành, Nghệ An).

Trong giờ nghỉ trưa trên núi, học sinh Nguyễn Công Thạch và 3 bạn đi cùng rủ nhau xuống đập để tắm, không may Thạch bị trượt chân ra vùng nước sâu và bị đuối nước.

Em Nguyễn Công Thạch (SN 2001) đang là học sinh lớp 10A4 Trường THPT Diễn Châu 5, được đánh giá là một học sinh khá giỏi nằm trong lớp chọn của trường.

img 7709 1 1491802219146
Mẹ em Thạch đau đớn trước cái chết của con trai mình.

Trao đổi với PV Dân trí liên quan đến cái chết của học sinh Nguyễn Công Thạch, ông Trần Đức Thành - Chủ tịch UBND xã - cho hay: “Việc chính quyền xã và BCH đoàn tổ chức ngày lao động công ích để phát quang làm đường là một việc làm tốt và ý nghĩa. Sự việc dẫn đến cái chết thương tâm của học sinh Thạch là do sự quản lý lỏng lẻo của những người có trách nhiệm trong buổi lao động mà trực tiếp là BCH đoàn xã”.

Cũng theo ông Thành, sau khi xảy ra sự việc, phía UBND xã đã hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng để lo thủ tục mai táng cho em Thạch và chia buồn cùng gia đình em.

Đi dã ngoại cùng bạn bè, một người đàn ông bị đuối nước

Chiều ngày 9/4, anh Kim Minh Ngọc (SN 1988, trú tại huyện Quế Phong, Nghệ An) cùng nhóm bạn đi chơi ở quần thể thác 7 tầng (xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong). Sau cuộc vui dã ngoại, mọi người chuẩn bị ra về thì không thấy anh Ngọc đâu. Mọi người chia nhau đi tìm thì thấy quần áo của anh Ngọc trên bờ thác.

1 1 1491802952805
Thi thể anh Ngọc được đưa về gia đình mai táng

Sau đó không lâu, một người bán hàng trong khu vực đã tìm thấy và đưa thi thể anh Ngọc từ dưới thác lên.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để làm rõ vụ việc.

Chiều tối cùng ngày, thi thể anh Kim Minh Ngọc đã được bàn giao cho gia đình mai táng. Được biết, anh Ngọc mới cưới vợ và chuẩn bị có con đầu lòng. Những người bạn đánh giá anh Ngọc là người hiền lành và thường xuyên tham gia tích cực các hoạt động thiện nguyện tại địa phương.

Nguyễn Duy

Tác giả bài viết: Nguyễn Tú

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP