Xã hội

Nghệ An: Chủ tịch huyện khẳng định tháo dỡ sân bóng lấn hành lang công trình thủy lợi

Về vụ sân vận động “khủng” xây dựng trái phép trên hành lang đê kênh thủy lợi Vách Bắc tại xã Đô Thành, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành (Nghệ An) – ông Phan Văn Tuyên khẳng định sẽ buộc tháo dỡ công trình này.

Mặc dù đã có nhiều văn bản yêu cầu đình chỉ, nhưng sân vận động vi phạm hành lang kênh thủy lợi vẫn hoàn thành. Ảnh: QĐ

Trao đổi với PV, ông Phan Văn Tuyên – Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cho biết: “Việc doanh nghiệp xây dựng sân vận động trái phép trên hành lang đê kênh Vách Bắc, chúng tôi đã chỉ đạo và trực tiếp họp bàn phương án xử lý. Vừa qua UBND huyện đã giao Cty TNHH MTV Thủy lợi Bắc là đơn vị quản lý báo cáo, đề xuất giải pháp”.

“Về mặt chính quyền, chúng tôi sẽ tổ chức cưỡng chế tháo dỡ phần công trình vi phạm, để bảo đảm tính nghiêm minh”, ông Phan Văn Tuyên khẳng định.

Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cũng cho rằng, trong sự việc này, UBND xã Đô Thành chưa thực sự quyết liệt, để giải quyết ngay từ đầu.

Ông Nguyễn Văn Phượng – Chủ tịch Hội đồng thành viên – Tổng Giám đốc Cty TNHH MTV Thủy lợi Bắc trao đổi: “Chúng tôi đã lập biên bản, cùng với UBND xã yêu cầu đình chỉ thi công, và đề nghị UBND huyện có giải pháp xử lý theo thẩm quyền. Về nguyên tắc, công trình xây dựng vi phạm công trình thủy lợi thì phải tháo dỡ”.

Điều đáng nói, là tình trạng lấn chiếm, vi phạm hành lang thoát lũ, phía trong lòng kênh Vách Bắc đi qua địa bàn xã Đô Thành đã diễn ra rất nghiêm trọng từ nhiều năm qua. Theo số liệu của Xí nghiệp Thủy lợi đầu mối (thuộc Cty TNHH MTV Thủy lợi Bắc) , đến nay có 176 trường hợp hộ dân vi phạm, xây dựng công trình lấn chiếm hàng lang an toàn đê, hoặc hành lang thoát lũ.

“Nếu có nguồn nước lớn đổ về, thì rất nhiều ngôi nhà trong hành lang thoát lũ xây dựng trái phép này có thể bị cuốn trôi. Lúc đó, hậu quả sẽ rất lớn”, một kỹ sư của Xí nghiệp thủy lợi đầu mối quan ngại.

Mặc dù đã có rất nhiều cuộc làm việc từ cấp tỉnh đến cấp xã, phối hợp với đơn vị quản lý công trình, nhưng người dân vẫn bất chấp. “Điều đáng nói là dân họ cứ thấy người này, người kia làm nhà không bị xử lý nên họ cứ đua nhau làm theo, các biện pháp xử lý đều không có tác dụng”, ông Nguyễn Văn Lệ, Giám đốc Xí nghiệp Thủy lợi đầu mối cho hay.

Vì vậy, quan điểm của Cty TNHH MTV Thủy lợi Bắc là cần xử lý ngay từ đầu, dứt điểm các trường hợp vi phạm, nếu không sẽ xảy ra vi phạm tràn lan không kiểm soát được.

Xây dựng sân vận động khủng bất chấp lệnh đình chỉ

Cuối năm 2016, Cty Phú Lộc tự ý xây dựng một sân cỏ nhân tạo rộng hàng nghìn m2 trên phần đất thuộc hành lang kênh thủy lợi Vách Bắc thuộc địa phận xã Đô Thành (Yên Thành, Nghệ An) mặc dù địa phương, đơn vị quản lý đã có nhiều văn bản yêu cầu đình chỉ. Một lãnh đạo huyện Yên Thành cho hay, mục đích xây sân vận động này là để kinh doanh dịch vụ.

Tác giả bài viết: Quang Đại

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP