Xã hội

Nam Đàn tập trung về đích huyện NTM trong năm 2017

Huyện Nam Đàn cần tập trung phấn đấu về đích huyện NTM trong năm 2017 là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trong buổi làm việc sáng nay (21/12) tại Nam Đàn.

Qua 6 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, huyện Nam Đàn đã huy động được trên 1300 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 290 tỷ đồng, hiến gần 197 nghìn m2 đất, gần 60 nghìn ngày công. Đến nay, toàn huyện đã có 18/23 xã đạt chuẩn NTM, 5 xã còn lại đạt 15 tiêu chí trở lên. Trong 9 tiêu chí huyện NTM thì địa phương đã đạt 5 tiêu chí.
Nam Đàn phấn đấu về đích huyện đạt NTM trong năm 2016

Năm 2017, huyện phấn đấu có thêm 5 xã còn lại đạt chuẩn NTM; củng cố các nhóm tiêu chí huyện NTM và thực hiện 4 nhóm tiêu chí chưa đạt. Chỉ đạo xã Kim Liên đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí NTM kiểu mẫu.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Nam Đàn kiến nghị tỉnh, các sở ngành cần quan tâm lồng ghép đầu tư để hỗ trợ thêm nguồn lực cho địa phương về đích huyện NTM vào năm 2017.

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Viết Hồng yêu cầu huyện Nam Đàn phải quyết tâm cao để về đích NTM. Trong đó cần tập trung vào các tiêu chí chưa đạt để dồn lực thực hiện. Các ngành cấp tỉnh phải đồng hành với địa phương để thực hiện các tiêu chí- nhất là những tiêu chí về hạ tầng GT, văn hóa giáo dục, y tế, thu nhập, môi trường…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý địa phương cần quan tâm chỉ đạo các xã tập trung duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí sau khi đã đạt chuẩn NTM.

Tác giả bài viết: Thu Vinh - Duy Thanh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP