Xã hội

MTTQ Anh Sơn đẩy mạnh công tác chăm lo người nghèo

Thực hiện ước mơ cháy bỏng của Chủ tịch Hồ Chí Minh "là làm sao cho nhân dân ta ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành", đồng thời góp phần thực hiện tích cực, hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020 và thực hiện các mục tiêu an sinh xã hội, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc – Ban Vận động Quỹ vì người nghèo huyện Anh Sơn tiếp tục phối hợp đẩy mạnh cuộc vận động Vì người nghèo, cuộc vận động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và ý nghĩa Chính trị - xã hội to lớn… tất cả hướng về những người nghèo với ý thức trách nhiệm đầy đủ.


Với sự đổi mới nhiều nội dung, phương thức tuyên truyền ý nghĩa cuộc vận động đã tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Từ năm 2012 – 2016 Mặt trận Tổ quốc đã vận động được hơn 4,1 tỷ đồng; tặng 20 chiếc xe đạp, trợ cấp khó khăn đột xuất cho 2.036 lượt người với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng cho các hộ nghèo, khó khăn hoạn nạn, xây dựng 188 căn nhà đại đoàn kết trị giá hơn 2 tỷ đồng, hỗ trợ giống, vật nuôi cho các hộ nghèo, khó khăn trị giá hơn 200 triệu đồng. Riêng năm 2016 quỹ vì người nghèo 2 cấp đã vận động được 800 triệu đồng (Đạt 100% chỉ tiêu đề ra).

Song song đó là tổ chức hỗ trợ làm 28 nhà Đại đoàn kết trị giá 450 triệu đồng, hỗ trợ khó khăn đột xuất hơn 500 lượt người trị giá 350 triệu đồng, ngoài ra công tác hỗ trợ khuyến học cho học sinh nghèo, hỗ trợ giống sản xuất rất được Ban Vận động cấp xã quan tâm. Tiếp tục Phát huy truyền thống "Tương thân tương ái", UBMTTQ huyện phát động Chương trình "Tết vì người nghèo 2016" được cán bộ, nhân dân tích cực hưởng ứng. Kết quả đã kêu gọi 1.936.000.000đ tặng 3.872 suất quà cho hộ nghèo. Đồng thời, trong các dịp lễ tết hệ thống mặt trận các cấp phối hợp với Chính quyền, các ban ngành, đoàn thể huy động các nguồn lực chăm lo giúp đỡ người nghèo; Thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng…

Với những việc làm thiết thực chăm lo cho cuộc sống của người nghèo trên địa bàn huyện Ủy Ban MTTQ huyện đã tích cực góp phần cùng cac cấp cấc ngành, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần giảm nghèo theo tinh thần Nghị quyết Đảng bộ huyện khóa XX.

Tác giả bài viết: MTTQ huyện Anh Sơn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP