Xã hội

Lấy ý kiến về các nội dung trong việc triển khai hệ thống một cửa điện tử

Chiều (23/9), đồng chí Hồ Quang Thành – Giám đốc Sở TT&TT chủ trì cuộc họp để lấy ý kiến về các nội dung trong việc triển khai hệ thống một cửa điện tử và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến tỉnh Nghệ An. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Sở Nội vụ, Tư pháp, Cổng TTĐT Nghệ An.

Quang cảnh cuộc họp

Đ/c Hồ Quang Thành – Giám đốc Sở TT&TT báo cáo tình hình triển khai hệ thống một cửa điện tử và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước tỉnh Nghệ An


Theo báo cáo về tình hình triển khai kế hoạch cung cấp các dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước tỉnh Nghệ An, đến nay, Sở TT&TT đã tham mưu Xây dựng Dự thảo Quyết định thành lập Ban chỉ đạo đẩy mạnh việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước tỉnh Nghệ An đang trình UBND tỉnh phê duyệt; Tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 494/KH-UBND ngày 17/8/2016 về việc triển khai hệ thống phần mềm một cửa liên thông phục vụ công tác quản lý cơ chế một cửa và Cổng dịch vụ công trực tuyến cho tỉnh Nghệ An. Theo kế hoạch, đến ngày 30/10/2016 sẽ triển khai 16 đơn vị sở, ban, ngành, huyện, thành, thị và đến 31/12/2016 sẽ triển khai cho tất cả các đơn vị quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Sở cũng đã xây dựng dự thảo Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống một cửa điện tử liên thông trong các cơ quan nhà nước tỉnh Nghệ An, hiện dự thảo đang xin ý kiến góp ý của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị trước khi trình Sở Tư pháp thẩm định. Sở đã phối hợp với VNPT Nghệ An trình Sở Tài chính thẩm định dự toán thuê phần mềm 1 cửa liên thông phục vụ công tác quản lý cơ chế một cửa, Cổng dịch vụ công trực tuyến và kinh phí khảo sát, đào tạo, chuyển giao.

Đồng chí Phan Nguyên Hào – Phó Giám đốc Sở TT&TT đánh giá cao sự cần thiết thành lập Ban chỉ đạo đẩy mạnh việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước tỉnh Nghệ An

Đồng chí Hoàng Quốc Hào – Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu

Đồng chí Trần Quốc Chung – Phó Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu


Để triển khai hiệu quả và đảm bảo đúng tiến độ đề ra, tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận về việc thành lập Ban chỉ đạo tỉnh về đẩy mạnh việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước tỉnh Nghệ An; Dự thảo Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống một cửa điện tử liên thông trong các cơ quan nhà nước tỉnh Nghệ An. Trong đó, các đại biểu cho rằng cần rà soát, đánh giá kết quả thực hiện tại 4 đơn vị sau khi được triển khai thực hiện thí điểm gồm: Văn phòng UBND tỉnh, Sở TT&TT, Sở KH&ĐT và UBND TP Vinh, từ đó rút ra kinh nghiệm cho các đơn vị còn lại để triển khai thực hiện tốt các nội dung; Cần ban hành quy chế Ban chỉ đạo và các thành viên được tham gia Ban chỉ đạo.

Cảm ơn sự góp ý cụ thể, hiệu quả của các đại biểu, đồng chí Hồ Quang Thành – Giám đốc Sở TT&TT tiếp thu các ý kiến góp ý để hoàn thiện các nội dung trình UBND tỉnh trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Kim Oanh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP