Xã hội

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 3

Chiều ngày 18/8/2016, đồng chí Đặng Ngọc Bình – UVBTVHU, Phó chủ tịch UBND huyện, Phó ban thường trực Ban phòng chống lụt bão huyện cùng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 3 tại một số địa phương. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Xuân Dinh – HUV, Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện.

1IMG 5238
Tàu thuyền về cảnh Lạch Quèn, xã Tiến Thủy neo đậu tránh bão số 3.


Đồng chí Đặng Ngọc Bình cùng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại xã Tiến Thủy. Toàn xã Tiến Thủy hiện có 335 phương tiện tàu thuyền, trong đó có 161 chiếc công suất từ 90 CV trở lên tham gia khai thác xa bờ. Thực hiện công điện khẩn của UBND tỉnh Nghệ An và huyện Quỳnh Lưu về chủ động thực hiện các phương án phòng chống cơn bão số 3, xã Tiến Thủy đã khẩn trương kêu gọi và vận động các phương tiện tàu thuyền tập trung về cảng Lạch Quèn neo đậu, nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi đánh bắt, đồng thời chủ động thực hiện các phương án phòng chống bão có hiệu quả. Tính đến thời điểm hiện nay, 100% phương tiện tàu thuyền của địa phương đã vào neo đậu tránh trú bão an toàn. Qua kiểm tra, các tàu thuyền đều sử dụng dây thừng kích cỡ lớn để cột chặt vào trụ bê tông và sử dụng thêm lốp cao su treo hai bên hông thuyền nhằm tránh va đập khi có gió to.
2IMG 5269
Đ/c Đặng Ngọc Bình- Phó chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại xã Tiến Thủy.
3IMG 5237

Cơn bão số 3 ảnh hưởng vào tỉnh Nghệ An đúng vào thời điểm bà con ngư dân vừa về nghỉ trăng nên hiện nay hầu hết phương tiện tàu thuyền đang tập trung tại cảng, chưa xuất bến. Tuy nhiên, công tác đảm bảo an toàn, tránh va đập trong khi neo đậu cũng cần được quan tâm. Tại buổi kiểm tra, đồng chí Đặng Ngọc Bình – Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu xã Tiến Thủy cần tăng cường kiểm tra, rà soát lại các tiểu ban phòng chống lụt bão để chủ động lên các phương án đối phó, đặc biệt là cần thống kê cụ thể số lượng tàu thuyền đã về cảng neo đậu, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền để bà con ngư dân nâng cao nhận thức, tránh ra khơi sau bão đón lộc biển, nhắc nhở người dân không ở lại trên tàu thuyền khi có bão, các tàu thuyền phải được chằng néo cẩn thận để hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra.
4IMG 5250
5IMG 5243
Đ/c Đặng Ngọc Bình- PCT UBND huyện tham quan tàu vỏ sắt đóng theo NĐ 67 của ngư dân Nguyễn Kim Đương, xã Tiến Thủy.

Cũng tại buổi kiểm tra, đồng chí Đặng Ngọc Bình cùng đoàn đã đến tham quan tàu vỏ sắt của ngư dân Nguyễn Kim Đương, thôn Sơn Hải, xã Tiến Thủy. Đây là một trong hai con tàu vỏ sắt đầu tiên của huyện Quỳnh Lưu được đóng theo nghị định 67. Con tàu trị giá gần 16 tỷ đồng, công suất 829 CV, đi nghề chụp 4 sào. Hiện nay, tàu đang neo đậu tại cảng Lạch Quèn và dự kiến sẽ vươn khơi khai thác chuyến đầu tiên ngay sau bão số 3./.

Tác giả bài viết: Lê Nhung(Đài TT – TH Quỳnh Lưu)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP