Xã hội

Kiểm tra việc thực hiện NQ số 04 của BTV tỉnh ủy tại huyện Quỳnh Lưu

Thực hiện Quyết định số 513 – QĐ/TU của Ban thường vụ tỉnh ủy Nghệ An, Chiều ngày 26/8/2016, Đoàn kiểm tra do Đại tá Hà Tân Tiến – UV BTV tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị Quyết số 04 – NQ/TU, ngày 9/6/2011 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về nhiệm vụ Quốc phòng – An ninh trong tình hình mới tại huyện ủy Quỳnh Lưu.

Làm việc với đoàn kiểm tra có đ/c Lê Thành Nhân – Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đ/c Hoàng Văn Bộ - Phó bí thư thường trực huyện ủy, Nhà giáo ưu tú Hồ Ngọc Dũng – UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện, đ/c Đặng Ngọc Bình – UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện và các đ/c trong BTV huyện ủy.

Quang cảnh buổi làm việc


Sau khi kiểm tra các tài liệu và làm việc với một số tổ chức, cá nhân có liên quan, nghiên cứu báo cáo tự kiểm tra của BTV Huyện ủy và của các cá nhân được kiểm tra gồm đ/c Bí thư huyện ủy; Phó bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; UVBTV huyện ủy - Chỉ huy trưởng BCH quân sự huyện; UVBTV huyện ủy - Trưởng công an huyện; đoàn kiểm tra đã đánh giá cao những kết quả mà BTV Huyện ủy Quỳnh Lưu và các cá nhân đã làm được trong việc thực hiện NQ số 04 của BTV tỉnh ủy. Qua 5 năm triển khai, nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân và khu vực phòng thủ của huyện Quỳnh Lưu được tăng cường. Việc xây dựng cơ sở chính trị, kết hợp phát triển kinh tế, xã hội với củng cố QP, AN được quan tâm hơn, nhất là tại các địa bàn vùng đặc thù, tuyến biển. Chất lượng, hiệu quả hoạt động xây dựng cơ sở ATLC – SSCĐ, phong trào quần chúng nhân dân bảo vệ an ninh tổ quốc, ý thức về nhiệm vụ QP, AN của cấp ủy, chính quyền, các tầng lớp nhân dân được nâng lên.

Đại tá Trần Nguyên Dương – Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Phó Trưởng đoàn kiểm tra trình bày dự thảo báo cáo


Hàng năm, BTV Huyện ủy chỉ đạo đưa nội dung, nhiệm vụ QP, AN vào chương trình kiểm tra, giám sát và triển khai thực hiện theo chương trình đề ra, đảm bảo đúng quy trình, nguyên tắc, hồ sơ lưu trữ đầy đủ. Từ năm 2012 đến 2015, BTV Huyện ủy đã tiến hành được 4 cuộc kiểm tra đối với 11 lượt tổ chức cơ sở Đảng và 28 đảng viên là cán bộ chủ trì cấp xã, các ban, ngành cấp huyện về lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ QP – AN. Chỉ đạo Ban chỉ huy quân sự huyện, công an huyện phối hợp các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện hàng năm tổ chức tập huấn cán bộ, huấn luyện quân sự, mở lớp bồi dưỡng kiến thức QP, AN cho các đối tượng theo đúng nội dung, chương trình quy định, kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu trong đó có trên 85% khá giỏi.

Đc Hồ Ngọc Dũng - Phó chủ tịch thường trực UBND huyện phát biểu

Đ/c Hoàng Văn Bộ - Phó bí thư thường trực huyện ủy phát biểu


Huyện Quỳnh Lưu đã xây dựng được 10 điển hình tiên tiến về an ninh trong vùng đồng bào theo đạo Công giáo góp phần nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ cho các chức sắc, chức việc và bà con giáo dân. Chỉ đạo triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội. Điều tra khám phá 632 vụ phạm pháp hình sự, đạt 80,1%. Bắt xử lý hơn 1.300 đối tượng, trong đó có 45 vụ trọng án; khởi tố 483 vụ, 946 bị can. Toàn huyện có trên 2.900 dân quân tự vệ, chiếm 0,1% so với tổng dân số.

Đc Nguyễn Viết Nam - Trưởng phòng nghiệp vụ số 4 Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu

Đc Lê Thành Nhân - Bí thư huyện ủy Quỳnh Lưu phát biểu


Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bổ sung các ưu, khuyết điểm để hoàn thiện dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện Nghị quyết số 04 của BTV Tỉnh ủy về quốc phòng, an ninh trong tình hình mới tại Huyện ủy Quỳnh Lưu.

Đại tá Hà Tân Tiến - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra kết luận


Kết luận buổi làm việc, đại tá Hà Tân Tiến – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao việc triển khai thực hiện NQ 04 của BTV Tỉnh ủy tại huyện Quỳnh Lưu trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng bổ sung một số ưu điểm cũng như chỉ ra một số hạn chế trong việc thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện NQ 04 của Ban thường vụ Huyện ủy Quỳnh Lưu và các đồng chí được kiểm tra. Đồng chí yêu cầu đoàn kiểm tra tiếp thu các ý kiến phát biểu tại hội nghi để hoàn thiện báo cáo trình Thường trực Tỉnh ủy trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Thanh Nhàn Đài Quỳnh Lưu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP