Xã hội

Huyện ủy Con Cuông làm việc với UBND xã Bình Chuẩn

Thực hiện chương trình công tác tháng 12, Đoàn công tác huyện ủy Con Cuông đã có buổi làm việc với UBND xã Bình Chuẩn để nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội quốc phòng an ninh năm 2016.Dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế -xã hội quốc phòng an ninh năm 2017. Đ/C Nguyễn Đình Hùng- UV BCH Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy chủ trì buổi làm việc.

Bình Chuẩn là xã miền núi vùng đặc biệt khó khăn, sản xuất chủ yếu là hộ cá thể, quy mô nhỏ, cơ bản tự cung tự cấp, khối lượng sản phẩm hàng hóa nhỏ, tổ chức sản xuất và lao động còn thấp kém, vốn đầu tư còn thiếu, kết cấu hạ tầng tuy đã được nhà nước đầu tư xây dựng, nhưng còn chậm chưa đáp ứng được yêu cầu phục vụ sản xuất để nâng cao đời sống cho nhân dân. Do đó, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, chiếm 47,9%. Về tình hình an ninh trật tự vẫn còn tiềm ẩn nhiều phức tạp nhất là tệ nạn ma túy...
Toàn cảnh buổi làm việc

Trên cơ sở những khó khăn đó, tại buổi làm việc xã Bình Chuẩn cũng đã có nhiều ý kiến đối với đoàn công tác huyện ủy như: Tạo điều kiện cho xã mở rộng vùng nguyên liệu cũng như làm đường nguyên liệu. Quan tâm đẩy nhanh tiến độ làm đường Mậu Đức- Bình Chuẩn; Một số công trình giao thông thủy lợi đã xuống cấp, cần có sự hỗ trợ kinh phí để xã nâng cấp, sửa chữa. ..

Kết luận tại buổi làm việc Đ/C Nguyễn Đình Hùng- Bí thư huyện ủy đánh giá và ghi nhận những kết quả của xã đã đạt được trong thời gian qua. Mong muốn trong thời gian tới xã cần phải nghiêm túc kiểm điểm những mặt còn hạn chế, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội; Quan tâm giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, khôi phục các nghề thủ công truyền thống để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Về công tác xây dựng Đảng, đồng chí yêu cầu trong thời gian tới xã cần nghiêm túc thực hiện các nội dung chỉ thị 05 gắn với thực tế của địa phương; quan tâm đến công tác đào tạo, quy hoạch nguồn cán bộ tại chỗ, nhất là cán bộ trẻ. Về các đề xuất của xã , đồng chí Bí thư huyện giao cho các phòng ban liên quan kiểm tra có biện pháp tháo gỡ, giúp đỡ xã để thực hiện tốt vấn đề phát triển kinh tế, an sinh xã hội trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Minh Hạnh- Lữ Thân.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP