Xã hội

Hội đồng nghĩa vụ quân sự Quỳ Hợp khám tuyển nghĩa vụ quân sự 2017

Sáng ngày 1/12, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Quỳ Hợp đã tổ chức đợt khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2017

1kham nvqs2 1
400 thanh niêm tham gia khám tuyển sức khỏe tại huyện

Tham gia đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự lần này có 400 ĐVTN đến từ 21 xã, thị trấn. Trong đó 20 người có trình độ đại học, 18 người có trình độ cao đẳng, 5 người có trình độ trung cấp, hơn 200 người có trình độ THPT còn lại là THCS. Dân tộc Thái, Thổ là 270 người, 130 người dân tộc kinh và 2 thanh niên là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.
2kham nvqs1
Nhận giấy khám sức khỏe

Tham gia khám tuyển 400 thanh niên được khám tổng thể về sức khỏe như đo chiều cao cân nặng, tai mũi họng, mắt, đo huyết áp, tim mạch các bệnh ngoài da, tét nhanh HIV.... Qua khám tuyển nhằm chọn ra 160 thanh niên có sức khỏe tốt nhất để tham gia nghĩa vụ quân sự trong năm 2017.

3kham nvqs
4kham nvqs3
Bác sỹ bệnh viên đa khoa Quỳ Hợp khám sức khỏe cho các thanh niên

Năm nay nhờ triển khai các văn bản chỉ thị sớm cũng như Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã đã khám sàng lọc trước nên chất lượng sức khỏe cũng như trình độ cao hơn năm ngoái. Qua đó thấy được tinh thần thái độ của ĐVTN các xã, thị trấn thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Sau đợt khám tuyển này Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Quỳ Hợp sẽ chốt danh sách chờ chỉ tiêu chính thức để gọi thanh niên nhập ngũ vào đầu năm 2017


Tác giả bài viết: Ngọc Tú

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP