Xã hội

Hiệu quả từ công tác vận động ủng hộ Quỹ “ vì người nghèo ” và các hoạt động nhân đạo, từ thiện ở Thanh Chương

Thực hiện các chủ trương về triển khai cuộc vận động ủng hộ Quỹ “vì người nghèo” và các hoạt động nhân đạo, từ thiện năm 2016. Dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp điều hành của Chính quyền, sự vào cuộc của MTTQ, Ban vận động Quỹ “vì người nghèo” cùng với sự đồng tình ủng hộ của cán bộ, đảng viên, CNVC- LĐ và các tầng lớp nhân dân huyện nhà, công tác vận động ủng hộ Quỹ “vì người nghèo” và các hoạt động nhân đạo, từ thiện năm 2016 đạt kết quả cao.

Một số hình ảnh hoạt động

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã cùng với Ban vận động Quỹ “vì người nghèo” chủ động tham mưu đề xuất Thường trực Huyện uỷ đưa vào chương trình, kế hoạch hoạt động của huyện năm 2016; tổ chức kiện toàn Ban vận động; xây dựng chương trình, kế hoạch, hướng dẫn triển khai một cách đồng bộ, nhịp nhàng nhằm đạt kết quả cao trong công tác vận động. Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất trong việc tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2016, phân công cụ thể các thành viên trong Ban vận động phụ trách xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học; đôn đốc kiểm tra, hướng dẫn cơ sở triển khai thực hiện cuộc vận động đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Trong quá trình thực hiện, Ủy ban MTTQ huyện là cơ quan Thường trực của Ban vận động Quỹ vì người nghèo, đã thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo về tiến độ ủng hộ của từng cơ quan, đơn vị . Đồng thời ban hành các kế hoạch, công văn đôn đốc các cơ quan, đơn vị, trường học, các xã, thị trấn, triển khai thực hiện kịp thời. Nhờ vậy năm 2016 kết quả vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo là 1 tỷ 400 triệu đồng, đạt 140 % so với kế hoạch tỉnh giao; trong đó khối cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp ủng hộ 800 triệu đồng; Khối xã, thị trấn: 600 triệu đồng. Tổ chức khởi công, xây dựng và bàn giao 44 nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo, với tổng số tiền 1.080.000.000 đồng ( Một tỷ, không trăm tám mươi triệu đồng ), hỗ trợ giống, vật tư phân bón cho trên 1.200 lượt hộ gia đình nghèo từ nguồn quỹ Vì người nghèo; tổ chức trao quà cứu trợ cho 19 gia đình bị hỏa hoạn cháy nhà, điện giật, gia đình có người thân bị chết đuối, hoạn nạn, rủi ro với tổng số tiền 98 triệu đồng; phối hợp tiếp nhận và trao tặng 4.477 suất quà cho các gia đình khó khăn bị ảnh hưởng lũ lụt, lốc xoáy, với số tiền 2 tỷ 573 triệu đồng .

Vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ Chương trình "Tết vì người nghèo" năm 2016 với số tiến là 2 tỷ 735 triệu đồng, trao 6.500 suất quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết; Phối hợp cấp phát tiền và gạo cứu trợ cho các đối tượng trong dịp tết với số tiền 714 triệu đồng và 299 tấn gạo. Phối hợp tổ chức vận động ủng hộ Quỹ vì nạn nhân chất độc da cam Điôxin với tổng số tiền là 673 triệu đồng; vận động ủng hộ Quỹ hỗ trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi với tổng số tiền là 980 triệu đồng; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện và các ngành thành viên Ban Chỉ đạo, vận động các tầng lớp nhân dân hiến máu tình nguyện, thu được 994 đơn vị máu đạt 92 % kế hoạch tỉnh giao.


Với những thành tích đã đạt được trong công tác vận động ủng hộ Quỹ “vì người nghèo” và các hoạt động nhân đạo, từ thiện, Ủy ban MTTQ huyện Thanh Chương đã được tỉnh xếp loại xuất sắc và được tặng cờ thi đua về hoạt động công tác Mặt trận năm 2016.

Tác giả bài viết: Công Khanh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP