Xã hội

BV Quốc tế Vinh: Chỉnh hình đôi chân, bàn tay trẻ thơ chưa hoàn hảo

Những đôi chân không vững chãi, đôi bàn tay không còn linh hoạt ở những đứa trẻ là hình ảnh mà các bác sỹ ở khoa chấn thương, chỉnh hình đã quá quen thuộc. Trăn trở muốn tìm lại sự hoàn thiện cho các em không may bị bệnh, Bệnh viện Quốc tế Vinh phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em Nghệ An tổ chức chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị khuyết tật vận động.

Thương lắm những dáng hình không hoàn hảo với đôi chân chuệch choạc, từng bàn tay nắm không chặt. Những khiếm khuyết này khiến các em gặp nhiều khó khăn trên hành trang kiến thức và bất tiện sinh hoạt hàng ngày. Những người làm bố, làm mẹ con con không may bị khuyết tật vận động luôn đau đáu là thế nào để con mình có thể bình thường như bao đứa trẻ khác.
Thương lắm những đôi chân đứng không vững

Với mong muốn mang lại những bước chân vững chãi hơn, bàn tay linh hoạt hơn, Bệnh viện Quốc tế Vinh phối hợp cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Nghệ An tổ chức chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ em từ 6 tháng tuổi đến 20 tuổi bị khuyết tật cơ quan vận động (thừa ngón, dính ngón tay, chân chữ O, chân chữ X…) đủ tiêu chuẩn và đáp ứng được điều kiện sức khỏe.

Đây là cơ hội giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn hoàn thiện khiếm khuyết của tạo hóa, giúp thắp lên ánh sáng niềm tin trong tâm hồn trẻ thơ.

Từ ngày 31/3/2017 - 5/4/2017, các chuyên gia – Bác sỹ chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Quốc tế Vinh sẽ tiến hành phẫu thuật dự kiến cho 50 trẻ khuyết tật vận động tại Nghệ An.
Ê kíp phẫu thuật - bệnh viện Quốc tế Vinh

Trong hành trình kiến tạo những dáng hình hoàn hảo hơn, Bệnh viện Quốc tế Vinh sẵn sàng tiếp nhận thông tin về các trường hợp khó khăn, đồng thời không ngừng tìm kiếm các giải pháp, đơn vị tài trợ, đối tác… cùng góp sức nâng cao sức khỏe cộng đồng và duy trì chương trình phẫu thuật nhân đạo diễn ra thường niên trong những năm sau.
Tác giả: Kim Chung
Nguồn: Theo tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP