Xã hội

Hà Tĩnh: Nghi đánh vợ, bị triệu tập thì la hét tại đồn công an

Sau khi được công an triệu tập để làm rõ việc bị tố đánh vợ đến nhập viện, anh Nguyễn Văn P. (trú tại xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã liên tục ‘la hét’, bất hợp tác với lực lượng chức năng.

>>Hà Tĩnh: Nghi đánh vợ, bị triệu tập thì la hét tại đồn công an

Nếu đủ chứng cứ sẽ khởi tố vụ án

Ngày 23/3/2017, Báo điện tử Infonet đã đăng bài “Hà Tĩnh: Tiếng kêu cứu của người vợ nhiều lần bị chồng bạo hành dã man?” phản ánh về việc chị L.T.T.T (trú tại xã Xuân Hội, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) tố cáo chồng là anh Nguyễn Văn P. (trú cùng địa phương) thường xuyên đánh đập.

Đỉnh điểm nhất, sáng 16/3/2017, anh P. đã dùng tay, chân đánh vào đầu, cơ thể, khiến chị T. bất tỉnh, phải nhập viện điều trị dài ngày tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An.

Infonet 2 1
Buổi làm việc sáng 24/3 giữa công an huyện Nghi Xuân với Nguyễn Văn P tại trụ sở công an huyện

Sau khi nhận được đơn thư phản ánh của gia đình chị T., Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã vào cuộc để thu thập thông tin, điều tra vụ việc.

Sáng 24/3, Công an huyện Nghi Xuân triệu tập anh Nguyễn Văn P. (chồng chị T.) lên làm việc. Trong buổi làm việc, ngoài công an, còn có đại diện Viện kiểm soát huyện, chính quyền xã Xuân Hội.

Từ đầu đến cuối buổi làm việc, dù lực lượng công an đã nhã nhặn, yêu cầu anh P. nghiêm túc, nhưng anh P vẫn tỏ thái độ hung hãn và luôn miệng hét to "Công an đánh tôi”, Sức khỏe tôi không đảm bảo, yêu cầu cho tôi về nhà”.

Khi điều tra viên hỏi, “Nếu anh không khỏe, chúng tôi sẽ gọi bác sỹ đến khám hoặc đưa anh đi bệnh viện”, thì anh P. đáp lại “Tôi không đi”.

Vì vậy, mọi câu hỏi của điều tra viên đặt ra đều không được giải đáp.

Theo thượng tá Nguyễn Đăng Hải - Phó trưởng công an huyện Nghi Xuân, "sau khi nhận đơn thư phản ánh từ gia đình chị T. rằng anh P. (chồng chị T.) đánh chị nhập viện và đang ra Hà Nội để làm thủ tục bay sang Hàn Quốc, chúng tôi đã gửi công văn ra Cục Xuất nhập cảnh, Bộ Công an yêu cầu cấm xuất cảnh anh này".

Xác nhận với PV Báo điện tử Infonet về vấn đề này, Thượng tá Nguyễn Quang Thành - Trưởng công an huyện Nghi Xuân cho biết: “Sau khi nhận đơn thư phản ánh của gia đình chị L.T.T.T (xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân), phía công an huyện đã cử nhóm điều tra viên về địa phương thu thập, điều tra vụ việc. Đồng thời, giao vụ việc cho thượng tá Nguyễn Đăng Hải - Phó trưởng Công an huyện thụ lý vụ án.”

“Chúng tôi đã cử nhóm điều tra viên về địa phương, gia đình thu thập thông tin, điều tra làm rõ. Liên lạc với Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An xác nhận sự việc có bệnh nhân N.T.T.T đang điều trị tại viện không? Đúng, có việc anh P. đánh vợ. Chứng kiến việc này, có hai người hàng xóm.” - Thượng tá Thành nói.

Thượng tá Thành cũng cho biết thêm, “Qua hai lần công an làm việc với P. nhưng anh này đều không hợp tác, có thái độ chống đối. Để bổ sung cho hồ sơ điều tra, phía công an đang phối hợp với Bệnh viện 115 Nghệ An trưng cầu giám định pháp y đối với chị L.T.T.T, nếu đủ chứng cứ thì sẽ khởi tố vụ án”.

Chính quyền địa phương nói gì?

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Sông Hương – Chủ tịch UBND xã Xuân Hội (huyện Nghi Xuân) xác nhận, sau khi vợ chồng anh P, chị T cưới nhau thì thường xảy ra mâu thuẫn, thậm chí hai bên thông gia cũng có xích mích với nhau.

Ông Hương cũng cho biết, sau khi ở với ông bà nội (ông Nguyễn Văn N. và bà Mai Thị T., trú ở xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân – PV) được một thời gian, thì vợ chồng anh P., chị T. xin nhà một người anh em bên vợ để ở nhưng mâu thuẫn vẫn không thể giải quyết dứt điểm.

2 1 Nan nhan LTTT dang duoc dieu tri tai BV Da khoa 115 Nghe An trong tinh trang chan thuong nang vung dau buon non 1
Chị T đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa 115 (Nghệ An)

Còn ông Trần Xuân Tuấn – Trưởng Công an xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân cho biết, "vợ chồng (anh P, chị T.) hục hặc (mâu thuẫn) nhau lâu rồi và đã có đơn gửi lên tòa án.

Hôm đó, khoảng 7h 10 phút sáng ngày 16/3, chúng tôi nhận được tin báo từ bà H. (bà Phạm Thị H. mẹ của chị T. – PV) về việc anh P đánh chị T".

Ông Tuấn cho biết, theo lời khai của anh P. thì hôm đó anh có mượn một chiếc xe ba gác sang nhà vợ chồng đang ở rồi tháo giường chở về nhà ông bà nội (ông Nguyễn Văn N. và bà Mai Thị T., trú ở xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân - PV ). Khi chị T về thấy vậy thì vợ chồng xảy ra cãi vã, sau đó chị T. lấy một con dao chặt vào chân giường, trong lúc cãi vã, anh P. dùng chân đạp một cái khiến chị T. ngã đập đầu vào giường.

Còn theo lời kể của chị T. thì hôm đó mẹ con chị đang ngủ thì anh P. xuất hiện bế đứa con sang võng rồi tháo chiếc giường đưa ra xe, trong lúc vợ chồng giằng co thì anh P. đánh chị T. ngã mạnh xuống đất rồi bất tỉnh.

Sau khi đánh chị T. xong thì anh P. đưa giường ra xe, chở đi khoảng 100 mét thì bắt gặp vợ chồng bà ngoại (ông Lê Văn T. và bà Phạm Thị H., trú ở thôn Hội Thủy, xã Xuân Hội – PV ) nên bị chặn lại để hỏi rõ sự việc.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, "sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi có lập 3 biên bản, 1 cái về sự việc thì anh P. có ký, còn 1 biên bản giao trách nhiệm và 1 biên bản thu giữ tang vật (gồm 1 con dao, 1 chiếc kéo) thì anh P. không chịu ký.

Sau nhiều lần mời lên làm việc, anh P. đều kêu mệt nên không làm việc được. Sau khi hoàn thiện các giấy tờ liên quan thì chúng tôi chuyển hồ sơ cho công an huyện Nghi Xuân để tiếp tục điều tra, xử lý.

Trước đó, tháng 2/2017, anh P. cũng có đánh chị T, gia đình có điện chúng tôi xuống để giải quyết nhưng sau đó lại yêu cầu không lập biên bản sự việc".

Xác nhận vấn đề này, bà Trần Thị Thìn (trưởng thôn Hội Thủy, xã Xuân Hội) cho biết: "Hai vợ chồng (anh P, chị T.) cưới nhau đã có một đứa con trai rồi, vợ chồng đang ở khu tái định cư. Sau khi sự việc xảy ra, các anh công an có về điều tra anh P. và cũng đến gặp tôi để xác minh sự việc".​

Chiều ngày (23/3), sau khi biết tin anh P. trở về quê, PV đã chủ động liên hệ với anh P. qua số máy cá nhân 0981.481xxx để tìm hiểu sự việc nhưng không thể liên lạc được.

Báo điện tử Infonet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tác giả: Nhóm PV
Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP